Philippines đăng quang Miss Universe, H’Hen Niê lập kỳ tích Top 5

Người đẹp Philippines đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018. H'Hen Niê dừng lại ở Top 5, nhưng đây đã là thành tích mang tính lịch sử.

Vượt qua 93 thí sinh khác trong đêm chung kết trong đó có H'Hen Niê của Việt Nam, đại diện của Philipines - Catriona Gray đã giành vương miện Miss Universe lần thứ 67. Chiến thắng của Catriona không quá bất ngờ vì ngay từ đầu cuộc thi, cô đã luôn xuất hiện nổi bật nhất. Người đẹp cũng tỏa sáng trong đêm chung kết qua các phần thi trang phục dạ hội, bikini và trả lời ứng xử.

Người đẹp Philipines được Hoa hậu Hoàn vũ 2017 trao lại vương miện.

Người đẹp Philipines được Hoa hậu Hoàn vũ 2017 trao lại vương miện.

Catriona Gray năm nay 24 tuổi, từng giành danh hiệu Hoa hậu Philippines 2016, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018. Năm 2016, cô đại diện cho quốc gia dự thi Miss World và vào tới Top 5.

Tân hoa hậu rạng ngời khi đăng quang.

Tân hoa hậu rạng ngời khi đăng quang.

Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho đại diện Nam Phi, Á hậu 2 thuộc về người đẹp Venezuela.

Trước đó, Top 3 chung cuộc là Nam Phi, Philippines và Venezuela bước vào phần thi ứng xử để tìm ra ngôi vị cao nhất. Cả ba cùng trả lời câu hỏi: "Bài học quan trọng nhất trong cuộc đời bạn là gì và bạn áp dụng điều đó như thế nào nếu giành vương miện Miss Universe?"

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018: HHen Niê dừng chân ở Top 5

Top 3 chung cuộc.

Top 5 gồm Venezuela, Việt Nam, Peurto Rico, Philippines và Nam Phi. Đại diện Việt Nam, H'Hen Niê, đã xuất sắc trở thành 5 cô gái đẹp nhất đêm thi. Phong cách cá tính, thân hình đẹp khỏe khoắn cũng như sự tự tin của H'Hen Niê đã giúp Việt Nam lần đầu tiên đạt được thành tích này tại Miss Universe - một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.

  • Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam được hỏi về phong trào #MeToo, vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua.

    Với câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa", H'Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi thấy k hông nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống".

    Phần thi ứng xử của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

    tin mới