Phim “Quỳnh búp bê” bị khiếu nại vì dùng ca khúc không xin phép

Theo Tình Lê (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" chưa xin phép.

"Quỳnh búp bê" là bộ phim truyền hình dài tập về đề tài buôn người, mại dâm… của đạo diễn Mai Hồng Phong do VFC sản xuất. Phim đang gây sốt màn ảnh sau 20 tập phát sóng. 

Sau khi phát hiện tập 19 của phim phát sóng ngày 22/10 có sử dụng ca khúc mình sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền ca khúc "Nhật ký của mẹ" tới Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Phim “Quỳnh búp bê” bị khiếu nại vì dùng ca khúc không xin phép ảnh 1
Đơn gửi VCPMC của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Trong đơn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết: "Tôi đã phát hiện thấy bộ phim truyền hình Quỳnh búp bê tập 19 đã sử dụng ca khúc Nhật ký của mẹ do tôi sáng tác cả phần nhạc và lời. Tôi đề nghị VCPMC xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc quyền tác giả âm nhạc".

Đại diện VCPMC cho hay, Trung tâm đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC. "Chúng tôi vừa gửi văn bản sang đơn vị sử dụng ca khúc Nhật ký của mẹ. 2 bên sẽ làm việc để thu tiền tác quyền âm nhạc cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nếu không được, chúng tôi sẽ làm các thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật". 
Phim “Quỳnh búp bê” bị khiếu nại vì dùng ca khúc không xin phép ảnh 2
Một cảnh trong Quỳnh búp bê.

Trả lời VietNamNet, đạo diễn Mai Hồng Phong cho hay trích ca khúc "Nhật ký của mẹ" trong tập 19 của phim là do diễn viên Phương Oanh tự hát trong một sự kiện từ thiện. "Tôi nghĩ cô Oanh tự hát, lại trong sự kiện từ thiện thì lấy trích về đoạn ngắn cũng không sao. Việc bản quyền lâu nay vẫn do truyền thông của VFC lo", đạo diễn Mai Hồng Phong nói. 

tin mới