Phim 'Về nhà đi con' thu quảng cáo 'khủng' gần 200 tỷ đồng
Con số gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo cho 85 tập phim “Về nhà đi con” mà nhiều người ước tính gây bất ngờ cho khán giả.
“Về nhà đi con” đang là bộ phim có sức nóng trên sóng truyền hình. |
“Về nhà đi con” đang là bộ phim truyền hình có sức nóng ngang với “Người phán xử” hay “Sống chung với mẹ chồng” từng được phát sóng trước đó. Mỗi tập phim hay những đoạn preview được chia sẻ trên fanpage đều thu hút lượt xem và bình luận “khủng”.
Theo bảng giá quảng cáo của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, với thời lượng quảng cáo khoảng 8 phút mỗi tập thì nhà sản xuất “Về nhà đi con” thu về khoảng 1-1,5 tỷ đồng. Với việc tăng 17 tập từ 68 lên 85, đồng nghĩa với việc nhà đài sẽ thu về khoảng 85 - 125,5 tỷ đồng tiền quảng cáo.
Ngoài ra, số tiền tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu để được xuất hiện trực tiếp trong phim không hề nhỏ. Chính vì vậy, nhiều người ước tính, bộ phim “Về nhà đi con” có thể thu tới gần 200 tỷ đồng từ quảng cáo.
Một cảnh phim lấy nhiều nước mắt của khán giả trong "Về nhà đi con". |
Trước đó, các bộ phim “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” cũng từng gây choáng vì mức giá quảng cáo khủng trước và trong mỗi tập phim.
Cụ thể, theo đơn giá của trang thông tin dịch vụ truyền hình, nhà đài đưa ra mức giá cho mỗi suất quảng cáo trong giờ chiếu phim “Sống chung với mẹ chồng” (Kênh VTV1, lúc 20h45 - 21h35 thuộc mục Phim truyện ngày thứ 4, thứ 5) có giá 90 triệu đồng/10s, 108 triệu đồng/15s, 135 triệu đồng/20s và 180 triệu đồng/30s.
Trong khi đó, để quảng cáo trước phim “Người phán xử”, các nhãn hàng sẽ phải chi từ 95 đến 190 triệu đồng. Cụ thể, giá của các suất quảng cáo 10s, 15s, 20s và 30s trước phim "Người phán xử" lần lượt là: 95 triệu đồng, 114 triệu đồng, 142 triệu đồng và 190 triệu đồng.
Để thương hiệu và tên của nhãn hàng xuất hiện trong bộ phim, khách hàng sẽ phải chi trả 100 triệu đồng cho suất quảng cáo 10s, 120 triệu đồng/15s, 150 triệu đồng/20s và 200 triệu đồng/30s.