Phó Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường sắt và hang hỏa tiễn

(Baonghean.vn) - Ngày 22/7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà tri ân cho 2 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Quỳnh Lưu, 2 gia đình thương binh nặng ở thị xã Hoàng Mai; dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường sắt và hang Hỏa Tiễn (thị xã Hoàng Mai).

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở LĐ-TB&XH.

Đoàn Công tác tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Hồ Thị Mai, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung
Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Mai, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thành Chung

Tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiên (94 tuổi) và Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Mai (86 tuổi).

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Thông đã bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh vô cùng to lớn của các Mẹ; mong các Mẹ giữ gìn sức khỏe, sống vui cùng cháu con, quê hương, đất nước.

Tại thị xã Hoàng Mai, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 gia đình thương binh ¼ Nguyễn Bá Đợu (phường Quỳnh Thiện) và Lê Sỹ Lịch (xã Quỳnh Vinh).

Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà cho gia đình thương binh Lê Sỹ Lịch, ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Nguyễn Văn Thông tặng quà cho gia đình thương binh Lê Sỹ Lịch, ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ vui mừng khi biết cả hai thương binh nặng Nguyễn Bá Đợu và Lê Sỹ Lịch đã vượt qua nỗi đau thương tật, không ngừng cố gắng, vươn lên xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, con cháu trưởng thành. Đồng chí Nguyễn Văn Thông mong các bác sống vui, khỏe; tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Đoàn công tác dâng hương, hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Đường Sắt. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác dâng hương, hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Đường sắt. Ảnh: Thành Chung

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đường sắt và hang Hỏa Tiễn. Hang Hỏa Tiễn trong chiến tranh chống Mỹ có tên gọi là hang Tổ 4 - địa điểm trú ẩn của công nhân đường sắt và thanh niên xung phong làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông khu vực Hoàng Mai.

Ngày 28/4/1966, máy bay giặc Mỹ đã bắn tên lửa trúng cửa hang làm 33 công nhân đường sắt, thanh niên xung phong anh dũng hy sinh... Ngày 14/5/2007, cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt đã xây dựng cụm công trình tưởng niệm các liệt sỹ đường sắt làm chứng tích lịch sử.

Dâng hương tại Di tích lịch sử Hang Hỏa Tiễn, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung
Dâng hương tại di tích lịch sử hang Hỏa Tiễn, thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Chung

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, đoàn công tác nguyện hứa không ngừng cố gắng học tập, lao động, cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp như sinh thời các anh, chị mong muốn và phấn đấu./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.