Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev nêu mục tiêu của Nga ở cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân

Mỹ Nga 11/05/2024 08:55

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev gọi mục đích của cuộc tập trận ở Nga là nhằm duy trì và phát triển khả năng phản ứng nhanh trước các cuộc tấn công có thể xảy ra của phương Tây. 

SmartSelect_20240511-054531_Chrome.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga là nhằm duy trì và phát triển khả năng phản ứng nhanh trước các cuộc tấn công có thể xảy ra bằng tên lửa Storm Shadow và SCALP-EG của phương Tây.

"Tuyệt! Thật đáng tiếc, anh bạn. Suy cho cùng, Storm Shadow và SCALP-EG được điều khiển không phải bởi những kẻ ngốc, mà bởi người Anh và người Pháp. Trong một số trường hợp nhất định, câu trả lời cho điều này sẽ không chỉ là tên lửa bay đến Kiev. Và không chỉ bằng chất nổ thông thường, mà còn bằng loại đạn đặc biệt. Và việc diễn tập ứng phó với những cuộc tấn công như vậy là mục tiêu của cuộc tập trận hạt nhân đã được lên kế hoạch" - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram.

Đây là cách ông Medvedev bình luận về những tuyên bố gần đây của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc Ukraine có quyền sử dụng vũ khí của Anh tấn công vào lãnh thổ Nga.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 9/5 cho biết, quyết định gần đây của Moskva về việc tiến hành cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật một phần do lập trường ngày càng leo thang của một số quốc gia phương Tây.

Tuy nhiên, ông Ryabkov chỉ ra rằng học thuyết hạt nhân của Nga vẫn không thay đổi, khi chỉ cho phép sử dụng những loại vũ khí như vậy trong trường hợp sự tồn tại của quốc gia bị đe dọa.

Bộ Quốc phòng Nga đầu tuần này thông báo các cuộc tập trận hạt nhân, theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, có sự tham gia của lực lượng tên lửa, không quân và hải quân, sẽ diễn ra "trong tương lai gần". Theo các quan chức quân sự, cuộc tập trận nhằm thể hiện sự sẵn sàng của Nga trong việc "đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền vô điều kiện" của quốc gia.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 9/5 cho biết, Nga và Belarus đang tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev nêu mục tiêu của Nga ở cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO