Phó chủ tịch Liga Tebas thừa nhận có dàn xếp tỷ số

23/02/2013 16:27

Phó chủ tịch giải bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas vừa khẳng định có một số trận đấu tại nước này đã bị dàn xếp tỷ số.

Lời tuyên bố của ông Tebas đến chỉ vài tuần sau cuộc điều tra của Europol cho ra kết quả 680 trận cầu bị giật dây trên toàn thế giới song không có trận nào diễn ra tại Tây Ban Nha.

Trong cuộc phỏng vấn với đài radio Cadena Cope, ông cho biết rằng vấn đềtại Tây Ban Nha thường diễn ra vào cuối mùa giải với những kết quả được bảo đảm có lợi cho những đội bóng chứ không liên quan nhiều tới cá độ như cuộc điều tra của Europol.



Phó chủ tịch giải bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas vừa khẳng định có một số trận đấu tại nước này đã bị dàn xếp tỷ số.

“Đúng, có những trận cầu bị điều khiển tại Tây Ban Nha và bạn cũng biếtđiều đó. Chúng ta không thể phủ nhận vấn đề này là rất nghiêm trọng.”

“Nó chỉ là thiểu số song rất nghiêm trọng.”

“Tại Tây Ban Nha, việc dàn xếp không liên quan tới cá cược mà là tới vịtrí trên bảng xếp hạng vào cuối mùa. Chúng chỉ có thể tầm 2, 3 trận song đều rất quan trọng.”

Ông Tebas thậm chí còn đẩy vấn đề đi xa hơn khi tuyên bố rằng ông đã trò chuyện cùng một cầu thủ từng bị gạ dàn xếp tỷ số.

“Các cầu thủ hoặc giám đốc sẽ nói với bạn song họ không muốn phải ra tòa. Một cầu thủ ở giải hạng nhất đã kể với tôi và chúng ta không cần phải phủ nhận sự tồn tại của nó.”

“Một người chỉ điểm quan trọng đã nói với tôi về việc đồng đội anh ta từng nói rằng có những trận đấu đã bị sắp xếp trước.”

“Bất cứ kẻ nào vi phạm và bị chúng tôi bắt được đều sẽ phải đi tù.”

Tebas cũng bình luận về tình hình tài chính của nhiều câu lạc bộ xứ bò tót và tin rằng Deportivo la Coruna có thể sẽ phá sản nếu bị xuống hạng mùa này. Hiện Deportivo đang đứng cuối bảng xếp hạng và kém nhóm an toàn tám điểm.

“Trong vài tháng hoặc một nă tới, một câu lạc bộ có thể sẽ biến mất. Tôi nhận thấy có hai đội bóng đang ở tình hình rất khó khăn.”

“Deportivo có thể là một ứng cử viên cho vị trí này trong 2, 3 năm tới nếu họ không trả đủ nợ. Nếu ở giải hạng nhất thì bạn còn có thể chống chọi lại được nợ song nếu lún sâu xuống thì sẽ rất khó.”/.


Theo (Vietnam+) - ĐT

Phó chủ tịch Liga Tebas thừa nhận có dàn xếp tỷ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO