Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với người dân xóm 5, xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn bà con đoàn kết, tạo sự đồng thuận xã hội để giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.
Sáng 13/11, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về thôn 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn để chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân địa phương. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn.
Các đại biểu tham dự ngày hội Đại đoàn kết tại xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn sáng 13/11. Ảnh: Quang An
Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn sáng 13/11. Ảnh: Quang An

Xã Lĩnh Sơn nằm ở phía Đông huyện Anh Sơn, cách trung tâm huyện 18 km, có di tích lịch sử Quốc gia hiệu Yên Xuân, nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Anh Sơn (tháng 9/1929). Toàn xã hiện có 8 thôn, trong đó, thôn 5 là một trong những địa phương có nhiều thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua.

Thôn 5 là thôn được sáp nhập từ 2 thôn 8 và 9 vào tháng 11/2019. Thôn có diện tích đất tự nhiên 165,6 ha. Dân số có 306 hộ với 1.192 nhân khẩu. Chi bộ có 50 đảng viên, trong đó có 31 đảng viên đã được tặng Huy hiệu từ 30 – 70 năm tuổi Đảng.

Người dân xóm 5, xã Lĩnh Sơn chấp hành các biện pháp phòng dịch khi tham dự ngày hội. Ảnh: Quang An
Người dân xóm 5, xã Lĩnh Sơn chấp hành các biện pháp phòng dịch khi tham dự ngày hội. Ảnh: Quang An

Đây là địa phương có đa dạng các ngành nghề phát triển kinh tế về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, còn có nhiều cơ sở về tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, thương mại. Các cơ sở đều hoạt động hiệu quả, doanh thu ổn định, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng chục hộ dân.

Thôn 5 còn là một đơn vị có truyền thống hiếu học. Năm học 2020 - 2021 có 140 em đạt học sinh giỏi, tiên tiến cấp trường, cấp huyện và có 5 em  đậu vào các trường đại học.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của bà con xã Lĩnh Sơn trong việc ổn định phát triển kinh tế- xã hội. Ảnh: Quang An
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự đoàn kết của bà con xã Lĩnh Sơn trong phát triển kinh tế- xã hội. Ảnh: Quang An

Công tác xây dựng NTM tại thôn 5 cũng đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, các hộ dân đã chung tay đóng góp 101 triệu đồng xây dựng các hạng mục, bao gồm nâng cấp, hoàn thiện các tuyến đường nội xóm, xây dựng 2 cổng chào, tu sửa, làm mới các tuyến mương tiêu thoát nước phục vụ sản xuất...

Người dân tại thôn 5 luôn đi đầu trong các phong trào ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", ủng hộ các hộ có hoàn cảnh rủi ro, bệnh tật, thiên tai... Đặc biệt, trong đợt phát động ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Ban Công tác Mặt trận thôn đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, các gia đình, các tổ tự quản quyên góp, ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, các suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cách ly. Ngoài tiền mặt, bà con còn ủng hộ nhân dân Thành phố Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh lương thực, thực phẩm, chung sức vượt qua đại dịch.
Lãnh đạo tỉnh tặng ảnh kỷ niệm nhân dân xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn ảnh Quang An
Lãnh đạo tỉnh tặng bức ảnh lưu niệm cho nhân dân xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Quang An
bna_các đại biểu trao quà cho những hộ nghèo trên địa bàn xã Lĩnh Sơn
Các đại biểu trao quà cho những hộ nghèo trên địa bàn xã Lĩnh Sơn. Ảnh: Quang An

Phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn 5, xã Lĩnh Sơn, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chia sẻ niềm vui khi về được về chung vui ngày hội với người dân xã Lĩnh Sơn nói chung, thôn 5 nói riêng, một trong những mảnh đất giàu truyền thống cách mạng tại địa phương. 

Đồng chí Lê Hồng Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho cựu chiến binh Nguyễn Sỹ Quý, xã Lĩnh Sơn. Ảnh: Quang An
Đồng chí Lê Hồng Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho cựu chiến binh Nguyễn Sỹ Quý ở xã Lĩnh Sơn. Ảnh: Quang An
Đoàn đại biểu động thổ nhà đại đoàn kết tại xóm 5, xã Lĩnh Sơn. Ảnh: Quang An
Đoàn đại biểu động thổ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" tại xóm 5, xã Lĩnh Sơn. Ảnh: Quang An

Đồng chí Lê Hồng Vinh bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa mà người dân thôn 5 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn nhân dân và chính quyền xã Lĩnh Sơn tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước của khối; chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận xã hội để giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội; chung tay đẩy lùi dịch Covid - 19...

Dịp này, đoàn đại biểu đã tham gia lễ động thổ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo và trao quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã Lĩnh Sơn. 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.