Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thăm, chúc Tết các đơn vị

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình công tác của tỉnh, sáng 3/2, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm và chúc Tết một số đơn vị thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Cùng đi với đoàn có đại diện UBMTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Công an và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Hồng Vinh -Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đóng chân tại xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đóng chân tại xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải

Trong buổi sáng, đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (Bộ Tư lệnh cảnh sát Cơ động, Bộ Công an) đóng chân trên địa bàn xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc chịu trách nhiệm huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại địa bàn 4 tỉnh Bắc miền Trung; tiếp đó, đoàn đến thăm và chúc Tết Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh đóng chân tại địa bàn xã Nghi Liên có trách nhiệm đảm bảo an toàn bay và sẵn sàng chiến đấu cho sân bay Vinh; thăm Trung đoàn 764 đóng chân trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) là đơn vị huấn luyện tân binh, sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo quản lý 3 cơ sở cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chi Lê Hồng Vinh và các thành viên đoàn công tác chúc Tết cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh đóng chân tại địa bàn xã Nghi Liên. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chi Lê Hồng Vinh và các thành viên đoàn công tác chúc Tết cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh đóng chân tại địa bàn xã Nghi Liên. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời động viên, thăm hỏi và chúc Tết của lãnh đạo tỉnh đối với các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang; đồng thời ghi nhận đánh giá cao tinh thần luôn ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị cũng như phối hợp tốt với địa phương trong cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự xã hội và nhất là phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và lực lượng vũ trang toàn tỉnh nói chung.

Trao quà Tết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UB MTTQ tỉnh cho đơn vị Tiểu đoàn sân bay Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải
Trao quà Tết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBMTTQ tỉnh cho đơn vị Tiểu đoàn sân bay Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải

Trên cơ sở thông tin một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 và yêu cầu nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 764 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải
Đoàn công tác của tỉnh thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải

Chân thành gửi lời chúc tết Tân Sửu của lãnh đạo tỉnh tới các đơn vị nhưng đồng chí đề nghị ấp ủy và chỉ huy các đơn vị tiếp tục quán triệt cán bộ chiến sĩ chuẩn bị tốt các nhiệm vụ ứng trực, sẵn sàng chiến đấu; đồng thời chăm lo Tết đầy đủ và tiết kiệm cho cán bộ chiến sĩ; tùy từng đơn vị theo yêu cầu nhiệm vụ của mình có trách nhiệm phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân nơi đóng quân chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn hàng không và nhất là các điều kiện cách ly tập trung phòng chống Covid-19 theo đề nghị của tỉnh.

Trao quà của Tỉnh ủy, UBND và UB MTTQ tỉnh cho Trung đoàn 764 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải
Trao quà của Tỉnh ủy, UBND và UBMTTQ tỉnh cho Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải

Thay mặt các đơn vị, lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn cảnh sát Cơ động (Bộ Công an), Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh và Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chân thành cám ơn sự quan tâm, động viên của Tỉnh ủy, UBND và UBMTTQ tỉnh Nghệ An đối với đơn vị và hứa sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, giữ nghiêm kỷ luật công tác, đảm bảo 100% quân số ứng trực theo chỉ đạo để sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu cũng như các kế hoạch công tác năm 2021./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.