Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường sắt và Hang Hỏa Tiễn

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt, Hang Hỏa Tiễn và thăm, tặng quà một số gia đình chính sách.

Chiều 22/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Đường sắt, Hang Hỏa Tiễn, thăm và tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu ở Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai.

Ảnh: Công Kiên
Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt  sỹ Đường sắt. Ảnh: Công Kiên

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai.

Trong chiến tranh chống Mỹ, Hang Hỏa Tiễn có tên gọi là hang Tổ 4, là điểm trú ẩn của công nhân ngành đường sắt và thanh niên xung phong làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông ở khu vực Hoàng Mai. Vào ngày 28/4/1966, máy bay Mỹ đã bắn tên lửa vào cửa hang khiến toàn bộ 33 công nhân đường sắt và thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ hy sinh anh dũng...

Đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh . Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt  sỹ Đường sắt. Ảnh: Công Kiên

Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt là nơi yên nghỉ của các liệt sỹ công nhân đường sắt và thanh niên xung phong hy sinh ngày 28/4/1966. Năm 2011, Hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang Đường sắt được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt. Ảnh: Công Kiên

Dâng hoa, dâng hương tại Hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang liệt sỹ Đường sắt, đồng chí Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân trước công lao và sự hy sinh vì độc lập, tự do của của các anh hùng liệt sỹ.

Đồng thời, nguyện hứa không ngừng phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo và cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của những anh hùng đã ngã xuống.

Ảnh: Công Kiên
Đoàn công tác dâng hương tại Hang Hỏa Tiễn - nơi 33 liệt sỹ hy sinh ngày 28/4/1966. Ảnh: Công Kiên

Tiếp đến, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà hai gia đình có công tiêu biểu ở thị xã Hoàng Mai, là ông Hồ Ngọc Hậu (SN 1964), ở thôn Quyết Tiến (phường Quỳnh Phương) và ông Nguyễn Văn Mày (SN 1968) ở thôn Thành Công (xã Quỳnh Liên). Ông Hậu và ông Mày đều là thương binh 4/4, là những tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư.

Đoàn công tác thăm, tặng quà thương binh Ảnh: Công Kiên
Đoàn công tác thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Mày. Ảnh: Công Kiên

Dịp này, đoàn công tác còn đến thăm, tặng quà hai Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Quỳnh Lưu, là Mẹ Nguyễn Thị Đèo (SN 1918) ở xóm 6 (Quỳnh Châu) và Mẹ Nguyễn Thị Trợu (SN 1928) ở xóm 4 (Quỳnh Châu). Mẹ Đèo và Mẹ Trợu đều có hai con là liệt sỹ, hiện đã già yếu, riêng Mẹ Đèo các sinh hoạt hàng ngày phải nhờ con, cháu.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đèo. Ảnh: Công Kiên
Ảnh: Công Kiên
Thăm hỏi và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trợu. Ảnh: Công Kiên

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn, mất mát, động viên các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để làm chỗ dựa tinh thần cho thế hệ con, cháu. Đồng thời, lưu ý lãnh đạo địa phương dành nhiều hơn sự quan tâm, giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất để bù đắp phần nào sự hy sinh và thiệt thòi của các gia đình chính sách.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.