Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 4

(Baonghean.vn) - Chiều 18/8, Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 4 tại các huyện dọc tuyến Quốc lộ 7.

Tại huyện Con Cuông, đoàn công tác đã đến gia đình anh Nguyễn Thanh Yến ở thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê, là một trong những gia đình chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

Hơn 1,5ha bưởi da xanh gia đình anh Yên bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Lâm Tùng
Hơn 1,5 ha bưởi da xanh của gia đình anh Yên bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Lâm Tùng

Gia đình anh Yến có 1,5ha bưởi da xanh 4 năm tuổi và năm nay bước vào thu hoạch mùa đầu. Hiện tại các cây bưởi đã cho quả, theo anh Yến số quả này rất có thể sẽ rụng trong những ngày tới và thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cũng tại huyện Con Cuông, đoàn công tác đã đến kiểm tra việc khắc phục sụt lở tại trên Quốc lộ 7 đoạn qua dốc Chó, xã Lạng Khê.

Đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương những nổ lực của các đơn vị giao thông trong việc đảm bảo thông suốt cho Quốc lộ 7 trong những ngày qua. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương những nỗ lực của các đơn vị giao thông trong việc đảm bảo thông suốt cho Quốc lộ 7 trong những ngày qua. Ảnh: Lâm Tùng
Trong những ngày qua, đây là điểm sạt lở với số lượng đất đá đổ xuống rất lớn, hiện nay lượng nước ở trong núi đổ ra đường rất nhiều và tình trạng sạt lở tiếp tục diễn ra. Đồng chí Đinh Viết Hồng đề nghị các đơn vị giao thông huy động tối đa các phương tiện máy móc để giải phóng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận lợi.
Các đon vị giao thông nổ lực giải tỏa lượng đất đá tràn xuống Quốc lộ 7. Ảnh: Lâm Tung
Các đơn vị giao thông nỗ lực giải tỏa lượng đất đá đổ xuống Quốc lộ 7. Ảnh: Lâm Tùng
Tại huyện Tương Dương, đồng chí Đinh Viết Hồng cùng đoàn công tác đã đến xã Tam Quang, một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.
Đồng chí Phan Thanh Hồng - Đồn trường Đồn Biên phòng Tam Quang cho biết: "Tại những điểm ngập ở xã lực lượng biên phòng, công an và dân quân xã túc trực 24/24h; đã di dời 55 hộ dân cùng tài sản đến nơi an toàn. Hiện xã Tam Quang chưa có thiệt hại về người. Còn tại các điểm ngập sâu trên Quốc lộ 7, các lực lượng tiếp tục bám sát để hỗ trợ người dân trong việc qua lại và khi nước dâng cao thì ngăn chặn kịp thời".
 
Quốc lộ 7 đoạn qua xã Tam Quang hiện vẫn bị ngập sâu. Ảnh: Lâm Tùng
Quốc lộ 7 đoạn qua xã Tam Quang hiện vẫn bị ngập sâu. Ảnh: Lâm Tùng
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng biên phòng, công an và dân quân. Đồng chí đề nghị các lực lượng tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết, bám sát các điểm ngập và huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn tài sản cho người dân, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền để tránh thiệt hại về người.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.