Phó Chủ tịch UBND tỉnh: 'Hưng Nguyên phải chỉ đạo quyết liệt hơn trong giải phóng mặt bằng'

(Baonghean.vn) - Sáng 25/10, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tiến độ dự án WB đã yêu cầu huyện Hưng Nguyên cần chỉ đạo quyết liệt hơn trong giải phóng mặt bằng để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hưng Nguyên phải vào cuộc mạnh mẽ hơn, thực hiện đúng cam kết với tỉnh, với người dân, tạo đồng thuận cao để thi công hoàn chỉnh đường 72 m từ Vinh đi Hưng Tây.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đi kiểm tra đường 35m đoạn đi qua Nghi Đức, thành phố Vinh
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đi kiểm tra đường 35m đoạn đi qua Nghi Đức, thành phố Vinh. Ảnh: Trân Châu

Tại thành phố Vinh, đoàn đã kiểm tra tiến độ dự án đường 35 m nối Hưng Hòa với Quốc lộ 46 hiện cơ bản đã giải phóng xong mặt bằng, kiểm tra tiến độ thi công hồ điều hòa ở xã Hưng Hòa, ngã ba Quán Bàu, đường 72m đi Hưng Nguyên, các cầu vượt trên tuyến, đường Nguyễn Văn Bé và đặc biệt khu vực đang ách tắc ở Hưng Nguyên.

Dự án hồ điều hòa trong tháng 11/2017 sẽ hoàn tất tiến độ giải phóng mặt bằng. Về tiến độ thi công theo thành phố báo cáo hiện ước đạt 75%, trong khi thời gian đã triển khai khoảng 82% bao gồm cả thời gian cho công tác chuẩn bị thi công. Tiến độ thi công chậm do vướng thời tiết mưa lũ vừa qua.

Dự án nâng cấp cải tạo tuyến mương xung quanh Thành cổ Vinh (nhà thầu là Liên danh công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty Thịnh Hưng) theo tiến độ hoàn thành 30/4/2017. Tuy nhiên ở phường Cửa Nam vẫn còn 5 hộ chưa GPMB được. Trên hiện trường sau mưa lũ có đến 95 cán bộ, công nhân tham gia thi công với 15 máy đào chia thành nhiều mũi thi công. Dự án dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 11/2017. Khối lượng thi công ước đạt  60%, trong khi thời gian đã triển khai khoảng 80% bao gồm cả thời gian cho công tác chuẩn bị thi công.

Hiện đã thi công nạo vét hào 161.000/288.760 m3 (55%); Xây dựng tường kè đá hộc đạt 70%; Cửa phai: 02/03 bộ;  Đang thi công mương B400 loại đi trên vỉa hè và hạng mục phụ, thi công cống bao.

Đường 72m Vinh Hưng Tây đoạn đi qua Hưng Nguyên đang vướng mắc giải phóng mặt bằng. Ảnh: Trân Châu
Đường 72m Vinh - Hưng Tây đoạn đi qua Hưng Nguyên đang vướng mắc giải phóng mặt bằng. Ảnh: Trân Châu

Đường Vinh - Hưng Tây ở xóm Vạc có 4 hộ đã giải tỏa nhưng vẫn cản trở thi công. Xóm Nam Phúc Long còn 21/63 hộ chưa nhận tiền bồi thường; lý do yêu cầu thi công xong đường Nguyễn Văn Bé mới thực hiện nhận bồi thường.  

Phần cầu vượt trên đường 72m do Liên danh công ty cổ phần xây dựng và phát triển thương mại Thuận An và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trường Sơn thi công hiện đã khoan cọc nhồi: 2.389/3.198 m (75%); bê tông trụ cầu 477m3, tiến độ còn chậm do mưa lũ.

Tại hiện trường, khi kiểm tra đồng chí Huỳnh Thanh Điền biểu dương thành phố Vinh, các nhà thầu đã tích cực thi công và đảm bảo tiến độ sau mưa lũ, nhưng nhắc nhở huyện Hưng Nguyên thi công chậm đường Nguyễn Văn Bé và khu vực cần GPMB trên địa bàn huyện, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền yêu cầu huyện Hưng Nguyên
Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền yêu cầu huyện Hưng Nguyên tích cực hơn trong GPMB. Ảnh: C.L

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền khẳng định dự án Tiểu đô thị Vinh không những là dự án đặc biệt quan trọng của tỉnh và của Nghệ An, mà còn mở ra triển vọng thu hút những dự án khác nữa nếu tỉnh và thành phố quản lý tốt. Yêu cầu thành phố Vinh, đặc biệt là huyện Hưng Nguyên cần quyết liệt chỉ đạo thi công dứt điểm đường Nguyễn Văn Bé và giải phóng xong các vướng mắc trên địa bàn, tạo điều kiện để đến Tết Nguyên đán 2018 hoàn thành dự án ở nhiều hạng mục.

Đến thời điểm này tổng số vốn ODA đã giải ngân của Tiểu dự án thành phố Vinh là 56,75 triệu USD đạt 67% tổng vốn dự án hiện có (84,66 triệu USD); thời gian thực hiện dự án là 86%. 

Kiểm tra tại hiện trường dự án
Kiểm tra tại hiện trường dự án hào thành cổ. Ảnh: Trân Châu

» Nghệ An: Gia hạn 12 dự án chậm triển khai

Trân Châu

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.