Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phòng chống bão số 10 tại Quỳnh Lưu, Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 14/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại Hoàng Mai và Quỳnh Lưu.

Tại Hoàng Mai, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão tại hồ Vực Mấu. Hồ có dung tích 74 triệu m3 nước, 5 cửa xả tràn, 4 trạm đo mưa. Do lưu vực hồ rộng, đến chiều nay, lượng nước trong hồ đã đạt gần 54 triệu m3. Đại diện Xí nghiệp thuỷ lợi Hoàng Mai cho biết, hiện các tràn xả lũ hoạt động bình thường, bảng điện tử đo sơ đồ lượng mưa thường xuyên cập nhật theo quy định.

Đoàn kiểm tra tình hình kêu gọi tàu thuyền tại Lạch Quèn, Quỳnh Lưu. Ảnh: PHú Hương
Đoàn kiểm tra tình hình kêu gọi tàu thuyền tại Lạch Quèn, Quỳnh Lưu. Ảnh: Phú Hương

100% quân số đang ứng trực phòng chống bão, ngay khi mực nước đến “ngưỡng” sẽ tiến hành xả tràn theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du, trước khi xả sẽ thông báo rộng rãi đến tận người dân và địa phương để có giải pháp ứng phó phù hợp.

Bảng điện tử theo dõi các thông số tại hồ Vực Mấu, Quỳnh Lưu. Ảnh: Phú Hương
Bảng điện tử theo dõi các thông số tại hồ Vực Mấu, Hoàng Mai. Ảnh: Phú Hương

Tại thị xã Hoàng Mai, đoàn đã đến kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Lạch Cờn. Đến 16 giờ chiều nay, 100% số tàu thuyền của Hoàng Mai là 916 chiếc đã về nơi trú tránh bão an toàn; trong đó 416 chiếc có công suất trên 90CV khai thác xa bờ.

Đến sáng 14/9, địa phương đã thu hoạch 434 ha lúa Hè thu -  Mùa, các loại cây trồng khác đã thu hoạch xong. Thị xã đang tập trung chỉ đạo nhân dân đẩy nhanh thu hoạch các diện tích còn lại. Các phường, xã cũng đã lên phương án sẵn sàng sơ tán người dân đến các điểm tránh trú an toàn như trụ sở  UBND, các trường học.

Ngư dân Quỳnh Lưu chuẩn bị chống bão tại Lạch Quèn. Ảnh: PHú Hương
Ngư dân Quỳnh Lưu chuẩn bị chống bão tại Lạch Quèn. Ảnh: Phú Hương

Kiểm tra tại Quỳnh Lưu, địa phương có số tàu thuyền lớn nhất tỉnh, gần 1.200 chiếc và trên 10 ngàn lao động.

Đến 17 giờ chiều nay, còn 44 tàu  với 404 lao động đang trên đường trở về neo đậu, dự kiến sẽ về đến nơi an toàn trong tối nay; còn lại 70 chiếc đã neo đậu tại các địa phương khác gồm Quảng Bình 67 tàu, Vinh 1 tàu, Nam Định 02 tàu. UBND huyện đã quán triệt cho các xã thực hiện phương án di dời dân tại chỗ theo phương án đã được phê duyệt.

Neo tàu thuyền vào bờ tại Lạch Cờn, Hoàng Mai. Ảnh: Phú Hương

Neo tàu thuyền vào bờ tại Lạch Cờn, Hoàng Mai. Ảnh: Phú Hương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần chủ động ứng phó với bão số 10 theo phương châm 4 tại chỗ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trên địa bàn./.

Phú Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.