Phó Thủ tướng trao tận tay những ly sữa Vinamilk cho trẻ em Đắk Nông

(Baonghean.vn) - Tại chương trình sữa học đường do Vinamilk phối hợp cùng ngành Giáo dục đào tạo triển khai tại tỉnh Đắk Nông đúng dịp Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ đã đến dự và trực tiếp cùng lãnh đạo Công ty sữa Vinamilk trao tận tay từng em nhỏ những ly sữa bổ dưỡng …

Trường THCS Đắk Plao và Trường Tiểu học Quang Trung (xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong), một trong những trường dân tộc nghèo nhất và khó khăn nhất cả nước được chọn làm địa điểm triển khai chương trình sữa học đường tại tỉnh Đắc Nông. Đây là hoạt động nằm trong chương trình sữa học đường Quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk đang trao sữa học đường của Vinamilk cho học sinh trường tiểu học dân tộc khó khăn nhất của tỉnh Đắk Nông
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk trao sữa học đường của Vinamilk cho học sinh trường tiểu học dân tộc khó khăn nhất của tỉnh Đắk Nông.
Vinamilk với gần 10 năm tiên phong đi đầu thực hiện chương trình sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam Vươn Cao
Vinamilk với gần 10 năm tiên phong đi đầu thực hiện chương trình sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam vươn cao.

Trong chương trình lần này, Vinamilk đã trao tặng hơn 31.300 hộp sữa cho gần 350 em học sinh của Trường Tiểu học Quang Trung, tỉnh Đắk Nông với tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Chương trình được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu đem đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em khối tiểu học trong địa bàn tỉnh Đắk Nông; đồng thời thể hiện tinh thần tiên phong của tỉnh Đắk Nông trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ.

Chương trình cũng tạo tiền đề trong công tác triển khai chương trình Sữa học đường của địa phương trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu giúp các em nhỏ được uống những ly sữa đạt tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, để các em phát triển tối ưu về thể chất và trí lực. Với mục tiêu ý nghĩa và hết sức thiết thực này, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ địa phương để mang đến thêm nhiều cơ hội được uống sữa cho trẻ em tại Đắk Nông.

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk tặng quà cho giáo viên xã Đắc Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông
Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk tặng quà cho giáo viên xã Đắc Plao, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng bút cho các thầy cô giáo các trường tại xã Đắk P’lao, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng bút cho các thầy cô giáo các trường tại xã Đắk P’lao, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chương trình Sữa học đường cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Đồng thời, giúp phụ huynh yên tâm hơn về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường học cũng như góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh.

Vinamilk hỗ trợ Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, Huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới (giá trị tương đương 100 triệu đồng) để góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức mới từ các tài liệu, sách báo bổ ích.
Vinamilk hỗ trợ Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, Huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới (giá trị tương đương 100 triệu đồng) để góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức mới từ các tài liệu, sách báo bổ ích.
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk tặng quà và chụp hình lưu niệm với giáo viên Đắk Nông

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Hương, Giám Đốc Điều Hành của Vinamilk chia sẻ:“Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ gần 10 năm nay, xem đây như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường, với sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, để đảm bảo cho các em học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn lớn nhất của Vinamilk là mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, từ đó nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt và hướng đến một Việt Nam vươn cao.”

Dịp này, Vinamilk cũng quyết định hỗ trợ Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, Huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới (giá trị tương đương 100 triệu đồng) để góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức mới từ các tài liệu, sách báo bổ ích.

Mô hình Sữa học đường được Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) thuộc Liên Hiệp Quốc (UN) kêu gọi và ủng hộ, với lịch sử hơn 100 năm tại các nước phát triển và hơn 50 năm tại các nước đang phát triển.

Có thể nói, chương trình Sữa học đường hiện nay đang được lan rộng trên toàn cầu và được đánh giá là có khả năng làm giảm gánh nặng chi phí cho y tế, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ, nâng cao kết quả học tập. Đây cũng là mô hình giúp ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa phát triển mạnh mẽ.

Chương trình Sữa học đường trên thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm. Tại Châu Á, chương trình tại Nhật Bản được coi là hình mẫu thần kỳ trong việc cải thiện tầm vóc chung. Được bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước, chương trình Sữa học đường đã giúp tăng chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1m50, thấp gần nhất Châu Á, lên mức 1m72 ngày nay.

Trong năm 2015 vừa qua, chương trình Sữa học đường với sự hỗ trợ kỹ thuât của Tập đoàn Tetra Pak đã đến với hơn 70 triệu trẻ em ở 56 quốc gia.

   P.V

tin mới

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.