Phối hợp quảng bá sản phẩm du lịch Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 24/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác Công ty Cổ phần Du lịch và tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) để thống nhất kế hoạch phối hợp tổ chức Đoàn Farmtrip và Presstrip xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch Nghệ An, kế hoạch phối hợp mở đường bay Vinh - Bangkok và một số nội dung liên quan.
Các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Thị Lệ Thanh, Huỳnh Thanh Điền chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có  ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Vietravel; đại diện Sở VHTT và DL, Công thương, Giao thông vận tải.
 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Sở VHTT và DL đã báo cáo khái quát chung về hoạt động du lịch Nghệ An 10 tháng đầu năm: Tổng lượng khách đạt 5.260 ngàn lượt, trong đó lượng khách lưu trú đạt 3.365 ngàn lượt, bằng 105% so với cùng kỳ 2014, khách quốc tế đạt 54.109 lượt, bằng 101% so cùng kỳ. Dự ước năm 2015, toàn ngành đón 3.600 lượt khách lưu trú, doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh tham gia buổi làm việc
Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi làm việc.
Về lượng khách Lào, Thái Lan trong 10 tháng đầu năm hoạt động đưa đón khách du lịch giữa các doanh nghiệp 3 nước vẫn được triển khai. Tuy nhiên khách đi bằng đường không giảm mạnh, đặc biệt là tuyến bay Vinh - Viêng Chăn. 
Trước đó ngày 1/9/2015, UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Du lịch và tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) để tổ chức khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đồng thời đưa ra những định hướng để khai thác tiềm năng du lịch Nghệ An.
 Đoàn Vietrevel
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Vietravel đánh giá Nghệ An là điểm đến hấp dẫn và Vietravel sẽ khai thác trong thời gian tới.
Thời gian qua, Vietravel và Nghệ An đã có nhiều chương trình phối hợp như trao đổi liên kết banner giữa website Du lịch Nghệ An và Vietravel; mở chi nhánh Vietravel tại thành phố Vinh; phát động Ngày du lịch xanh của Vietravel với Thị đoàn Cửa Lò với 300 đoàn viên tham gia thu gom rác thải dọc bãi biển; Chi nhánh Vietravel đã tham gia tổ phát động dịch vụ tour du lịch Lào - Thái Lan bằng tuyến đường hàng không Vinh - Viêng Chăn và ngược lại, đồng thời từng bước xây dựng được các chương trình tuor du lịch tham quan Viêng Chăn và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Vietravel đánh giá Nghệ An là điểm đến có nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch, có thể khai thác đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển. Vì thế, Vietravel sẽ xây dựng các sản phẩm và các tour du lịch tốt cũng như xây dựng đề án tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch Nghệ An trong tháng 11/2015.
Về đường bay Vinh - Bangkok, Vietravel đã kết nối với các cơ quan chức năng, các hãng hàng không VietnamAilines, Vietjet, khảo sát thị trường khách ở Vinh đi Bangkok để triển khai trong thời gian sớm nhất.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tin tưởng sau chuyến khảo sát các điểm đến của Nghệ An, Vietravel sẽ xây dựng được những tuor, tuyến du lịch hẫp dẫn từ Vinh đi các tỉnh trong nước và quốc tế; riêng đường bay Vinh - Bangkok cần khảo sát tính toán kỹ cho hợp lý, có thể sẽ khởi động bắt đầu từ Tết âm lịch  Bính Thân 2016.
Thanh Thủy

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.