Xã hội

Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Đàn xin ý kiến chỉ đạo vụ nam sinh bị ép ăn đất

Tiến Hùng 23/10/2024 14:11

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn từ trước nên nam sinh lớp 9 ở huyện Nam Đàn đã bị bạn học cùng trường ép phải ăn đất, hút thuốc rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

Chiều 23/10, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị đã có báo cáo về vụ việc học sinh vi phạm đạo đức liên quan clip "nam sinh bị ép ăn đất" gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo để xin ý kiến chỉ đạo xử lý.
Theo đó, ngày 22/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Đàn nhận được thông tin trên mạng xã hội xuất hiện video vụ việc một nam học sinh lớp 9, Trường THCS Anh Xuân, bị bắt ép ăn đất, hút thuốc lá. Phòng đã trực tiếp làm việc với Hiệu trưởng nhà trường để xác minh sự việc và chỉ đạo hướng xử lý.

Kết quả xác minh cho thấy, vụ việc xảy ra tại khu vực cánh đồng thuộc xã Nam Anh, sau buổi sinh hoạt Đoàn xã Nam Anh tổ chức. Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ trước giữa Nguyễn Văn Th. - lớp 9E - Trường THCS Anh Xuân với bạn học cùng trường là em Võ Hải Đ. - lớp 9C.

Tối 19/10, khi gặp nhau Đ., Th. cùng bạn là Phạm Thiện Nh. - lớp 11A4 - Trường THPT Mai Hắc Đế đã bắt ép em Đ. phải ăn đất, buộc hút 2 điếu thuốc và phải nuốt khói thuốc. Trong khi Nh. ép buộc, dọa nạt thì Th. quay video rồi sau đó gửi cho các bạn trong lớp.

148347dc-dd69-4766-8bea-c5f2410bab06.jpg
Nạn nhân bị ép ăn đất. Ảnh cắt từ clip

"Sau khi phát hiện video phát tán trên mạng là sự việc liên quan học sinh trường mình, nhà trường đã trực tiếp báo cáo phòng, chính quyền địa phương. Phòng cũng đã phối hợp Công an huyện, chỉ đạo Công an xã cùng nhà trường điều tra vụ việc. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ", lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn cho biết.

Ban Giám hiệu Trường THCS Anh Xuân và các thầy, cô giáo đã đến nhà động viên, thăm hỏi nạn nhân, người thân cũng đã đưa em Đ. đi bệnh viện kiểm tra. Sáng 23/10, nam sinh này đã đến lớp đi học.

Mới nhất
x
Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Đàn xin ý kiến chỉ đạo vụ nam sinh bị ép ăn đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO