Phòng khách sạn của Trump tại Israel có khả năng chống bom và khí độc

Xe chở vũ khí hạng nặng, bong bóng chứa camera hồng ngoại, robot phát hiện bom..., an ninh đang được thắt chặt tại Jerusalem đang trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Israel.

Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 1
Jerusalem, nơi ông Trump sẽ dừng chân, là quê hương của ba tôn giáo lớn: Do Thái, Hồi giáo và Thiên chúa giáo. Ảnh: AP.
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 2
Tổng thống Mỹ sẽ ở tại khách sạn King David, nơi được nhiều nhà lãnh đạo thế giới lựa chọn mỗi lần đến Israel. Để chuẩn bị cho chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng, hai chiếc xe buýt chở đầy trang thiết bị và vũ khí hạng nặng sẽ đỗ trước cửa khách sạn, đề phòng bất cứ phương tiện chở bom nào có âm mưu tấn công. Ảnh: Shutterstock.
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 3
Phòng tổng thống của khách sạn này có giá khoảng 5.700 USD với hệ thống điều hòa không khí riêng biệt và khả năng chống bom đạn, khí độc. Phía Mỹ vẫn chưa an tâm về điều này, họ mang theo kính chống đạn riêng và lắp ở các cửa sổ của căn phòng. Ảnh: Daily Mail.
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 4
Một chiến dịch an ninh đã được triển khai tại khách sạn King David trong nhiều tuần qua nhằm đảm bảo an toàn cho tổng thống Mỹ cùng đoàn tùy tùng khoảng 1.000 người. Mật vụ Mỹ sẽ cải trang và làm nhiệm vụ giám sát khắp nơi trong khách sạn này. Ảnh chụp khu vực sảnh khách sạn. Ảnh: Daily Mail. 
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 5
Các quả bóng chứa camera hồng ngoại sẽ được thả lơ lửng trên toà nhà, trong khi những robot phát hiện bom sẽ ẩn nấp trong ống cống. Căn phòng của ông Trump sẽ biến thành một "Nhà Trắng cỡ nhỏ", nếu khách sạn bị tấn công và phát nổ, căn phòng vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Ảnh: Daily Mail.
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 6
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush cũng từng ở tại khách sạn này trong chuyến thăm Israel năm 2008. Ảnh chụp một nhân viên an ninh Mỹ làm nhiệm vụ giám sát bên ngoài tòa nhà. Ảnh: AFP.
Phong khach san cua Trump tai Israel co kha nang chong bom va khi doc hinh anh 7
Khách sạn này là một nhân chứng lịch sử trong cuộc xung đột dai dẳng giữa Israel và Palestine. Năm 1946, nó bị ném bom bởi một nhóm vũ trang, khiến 91 người thiệt mạng. Ảnh: Getty.

Theo Zing

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.