Phong tỏa 15 hộ dân phường Quang Trung (TP. Vinh) liên quan đến ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - Hiện người dân trong khu vực phong tỏa đang được lấy mẫu xét nghiệm và chính quyền địa phương đã tiến hành cách ly những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân theo quy định.
Thông tin từ chính quyền phường Quang Trung, TP.Vinh cho biết, ngay khi xuất hiện ca nhiễm Covid - 19 mới là người dân trên địa bàn, địa phương đã phong tỏa khu vực nơi ở của bệnh nhân.
Cụ thể, khu vực phong tỏa nằm trên tuyến đường Nguyễn Chích, khối 11 với tổng số 15 hộ dân, hơn 60 nhân khẩu. Hiện người dân trong khu vực phong tỏa và khu vực lân cận đang được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Địa phương đã lập các chốt kiểm soát người ra vào đồng thời phun tiêu độc khử trùng khu vực này.
Khu vực phong tỏa tại phường Quang Trung. Ảnh: P.V
Khu vực phong tỏa tại phường Quang Trung. Ảnh: P.V

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân này trong thời gian qua ít di chuyển, không tiếp xúc với nhiều người. Hiện những trường hợp F1 của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly theo quy định.

BN N.T.A, nữ, sinh 1952. Địa chỉ: Quang Trung, TP Vinh. BN ở cùng nhà với con dâu bán hàng chợ đầu mối. Ngày 17/8, BN đi đến Bệnh viện ĐK Cửa Đông làm test nhanh 2 lần có phản ứng. Sáng 18/8 cho kết quả khẳng định Dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.