Phong tỏa bản vùng cao Nghệ An có 3 người nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

(Baonghean.vn) - Bản có 192 hộ người Khơ Mú đã bị phong tỏa. Lực lượng y tế đang rốt ráo truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân.
Sáng 14/7, lãnh đạo xã Lượng Minh (Tương Dương), cho biết lực lượng chức năng đã lập chốt phong tỏa toàn bộ bản Chăm Puông để phòng dịch Covid-19. Đây là bản khó khăn nhất của xã Lượng Minh, cách trung tâm xã gần 20km. 
Bản Chăm Puông có 192 hộ dân, đều là người Khơ Mú.
"180 hộ trong bản là hộ nghèo và cận nghèo. Do cuộc sống khó khăn nên nhiều thanh niên trong bản thường đi lao động chui ở Trung Quốc và làm phu vàng tại Quảng Nam", một lãnh đạo xã Lượng Minh nói.
Hiện nay, các nhân viên y tế đã có mặt trong bản này để truy vết, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho từng hộ dân trong bản. 
Chốt kiểm soát ở đầu bản Chăm Puông. Ảnh: TH
Chốt kiểm soát ở đầu bản Chăm Puông. Ảnh: TH

Ngoài bản Chăm Puông đã bị phong tỏa, các bản còn lại ở xã Lượng Minh đã lập chốt ở cửa ngõ ra vào bản để kiểm soát người ra vào. Người dân đi qua đều phải dừng lại đo thân nhiệt và khai báo y tế. Nếu có yếu tố dịch tễ sẽ không được qua.

3 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Tương Dương này đều là người trong một gia đình. Bị phát hiện nhiễm bệnh khi làm test nhanh sàng lọc để vào Trung tâm Y tế huyện thăm khám. 
Theo đó, trưa 13/7, bà C.T.L (42 tuổi) và vợ chồng con trai đưa cháu nội hơn 2 tháng tuổi ra Trung tâm Y tế huyện để khám. Khi test nhanh sàng lọc trước khi vào viện, bà L, cô con dâu 22 tuổi có kết quả dương tính 3 lần liên tục. Cơ quan y tế sau đó tiếp tục lấy mẫu cháu bé và người chồng, kết quả cho thấy bé gái này cũng nhiễm Covid-19.
Theo lời khai của các bệnh nhân thì thời gian gần đây họ chỉ đi làm rẫy, không đi ra khỏi địa bàn huyện. Cũng không tiếp xúc với người nào đi xa về. Trước khi phát hiện dương tính với Covid-19 vài ngày, người mẹ chồng đã có triệu chứng của bệnh như sốt, ho, mệt mỏi...

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.