Phóng viên Báo Nghệ An đạt Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(Baonghean.vn) - Tối 13/11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ ba, năm 2020 - 2021.

Tham dự Lễ trao giải có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương và Hà Nội; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương cùng các tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh trong Lễ trao giải.

Trao giải A cho các tác phẩm. Ảnh: P.V
Trao giải A cho các tác phẩm. Ảnh: P.V
Năm nay, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 1.181 tác phẩm ở các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương gửi tham dự Giải. Đây là số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự lớn nhất từ khi giải được tổ chức đến nay. Ban Chỉ đạo Giải đã lựa chọn được 45 tác phẩm xuất sắc để trao các giải gồm: 4 giải A; 10 giải B; 12 giải C và 18 giải Khuyến khích. Trong đó lần đầu tiên có một tác phẩm đoạt Giải Đặc biệt do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trao thưởng.
Ảnh: P.V
Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: P.V
Nhiều tác phẩm được Hội đồng chung khảo đánh giá cao như: Phim tài liệu 3 tập "Giặc nội xâm" được phát sóng trên VTV; Loạt 5 bài "Sự thật - Hành trình trần ai" đăng trên Báo Tiền phong; Tác phẩm “Phía sau vụ thảm sát rừng cổ thụ khủng nhất Việt Nam”, đăng trên Báo điện tử Dân việt; Tác phẩm “Cấp ủy ở đâu, khi để xảy ra các đại án tham nhũng kinh tế” phát trên VOV1; Tác phẩm "Nỗi đau từ dự án bảo tồn nguồn gen quý" phát sóng trên kênh VTV9; Tác phẩm “Ngọn lửa tiên phong” phát trên VTV; Tác phẩm “Hành trình đi tìm công lý cho cán bộ đi B Nguyễn Văn Lợi” đăng báo Nhà báo và công luận;...
Ảnh: P.V
Phóng viên Ngô Nhật Lân của Báo Nghệ An đạt giải Khuyến khích.Ảnh: P.V
Tại lễ trao giải, phóng viên Ngô Nhật Lân - Báo Nghệ An đã được trao giải Khuyến khích với loạt phóng sự "Nói không với thủy điện nhỏ".
Loạt bài điều tra "Nói không với thủy điện nhỏ" của tác giả Nhật Lân.
Loạt bài điều tra "Nói không với thủy điện nhỏ" của tác giả Nhật Lân.

Theo đại diện Ban tổ chức, các tác phẩm báo chí dự thi đã bám sát với chủ đề và tiêu chí Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các cơ quan truyền thông, báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh những vấn đề bức xúc, nổi cộm, được nhân dân quan tâm; đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng cao hình ảnh và vị thế của đất nước trong cộng đồng quốc tế. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, tính phát hiện cao, thể hiện sự dấn thân, đeo bám tới cùng vụ việc của các nhà báo, tạo hiệu ứng tác động xã hội rất lớn, đem lại hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Về hình thức, các tác phẩm tham dự giải được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu, đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí từ Trung ương đến các địa phương. Đã có nhiều hơn tác phẩm viết về đề tài biểu dương, cổ vũ các gương đấu tranh với tham nhũng, lãng phí; về vấn đề trục lợi chính sách để tham nhũng, những hiện tượng tiêu cực trong xã hội./.

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".