Phóng viên FourFourTwo chỉ ra điểm chung của ĐT Việt Nam và Thái Lan

(Baonghean.vn) - Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, cả ĐT Thái Lan và Việt Nam đều giành quyền vào bán kết với tư cách nhất bảng. Không những vậy, cả hai ứng cử viên vô địch đều có những điểm chung.

Thái Lan tại AFF Cup 2018 có màn khởi đầu ấn tượng, đội bóng của HLV Milovan Rajevac đánh bại Timor Leste với tỷ số 7-0 ngày ra quân, thắng Indonesia 4-2, hòa Philippines 1-1 và thắng Singapore 3-0 lượt đấu cuối vòng bảng. Việc Việt Nam gặp Philippines, đội bóng xếp thứ 2 tại bảng B và Thái Lan gặp Malaysia khiến dư luận Đông Nam Á đang nghĩ đến trận chung kết đầy duyên nợ giữa Việt Nam và Thái Lan.  

Nhận xét về vòng bảng AFF Cup 2018, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí FourFourTwo cho rằng: “Tôi đã đoán Việt Nam sẽ đứng đầu bảng A và HLV Park Hang-seo đã làm được điều đó. Myanmar và Malaysia đều rất mạnh nên ĐT Việt Nam xứng đáng lọt vào trận chung kết. Hàng thủ ĐT Việt Nam giữ sạch lưới trong suốt vòng bảng đã nói lên tất cả mọi thứ, đây là một tập thể được tổ chức tốt”.

Bên cạnh đó, cán bộ truyền thông của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018 chia sẻ: "Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn gặp chấn thương và phải chia tay giải đấu thực sự là một điều đáng tiếc. Cậu ấy có khả năng ghi bàn trong những trận đấu quyết định, những trận đấu lớn. Thiếu Văn Toàn, ĐT Việt Nam thực sự mất đi một vũ khí đặc biệt trên hàng công".
ĐT Việt Nam đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả thay vì đẹp mắt. Ảnh: Trung Kiên
ĐT Việt Nam đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả thay vì đẹp mắt. Ảnh: Trung Kiên

“Tôi cảm thấy ĐT Việt Nam đang chơi giống với phong cách của HLV Rajevac đang dẫn dắt Thái Lan, đó là tập trung vào phòng ngự và sau đó tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Cả ĐT Việt Nam lẫn Thái Lan đều không thể chơi tấn công trước Nhật Bản hoặc U.A.E tại Asian Cup 2019.

Khi phải đá với Philippines trên sân khách, tôi dự đoán ĐT Việt Nam sẽ cầm hòa đối thủ không bàn thắng, hoặc sẽ có tỷ số hòa 1-1. Còn khi trở về Mỹ Đình, tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1. Cặp bán kết này sẽ diễn ra rất chặt chẽ bởi cả Việt Nam và Philippines đều sẽ tập trung cho khâu phòng ngự. Tôi tin Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại chung kết", phóng viên người Thái Lan nhận định.

Tại Thái Lan, phóng viên này cũng chỉ ra những sự khác biệt của đội tuyển so với thời của HLV Kiatisuk: “Người hâm mộ Thái Lan đang nhớ thời Zico với lối chơi tấn công đẹp mắt như Barcelona, nhưng tôi nghĩ chiến thuật của HLV Rajevac hiệu quả hơn.

ĐT Thái Lan không thể đánh giá thấp các đội trong khu vực. Khi họ chơi với Thái Lan, họ chơi với 120% sức lực. Đặc biệt là khi chúng tôi thiếu 4 ngôi sao Messi Jay, Teerasil, Theerathon và Kawin. Vì vậy, chúng tôi có thể thua Malaysia và Việt Nam. Không có gì chắc chắn cho Thái Lan để vô địch giải đấu này, không giống như AFF Cup 2016”./.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BÁN KẾT AFF  2018 🏆

•• Lượt đi 

● Malaysia  - Thái Lan | 01/12
● Philippines  - Việt Nam | 02/12

•• Lượt về

● Thái Lan - Malaysia | 05/12
● Việt Nam - Philippines | 06/12

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.