Phóng viên Thái Lan ước chừng mức chuyển nhượng Công Phượng

(Baonghean.vn) - Thông tin đội bóng Buriram United của Thai League sẵn sàng bỏ ra khoảng 70 tỷ đồng để chiêu mộ Nguyễn Công Phượng thực sự đã gây nên một cơn sốt trong làng bóng đá Việt.

Thất bại trong thương vụ “giật” Hoàng Vũ Samson từ tay CLB Hà Nội nhưng CLB Buriram United của Thái Lan không từ bỏ tham vọng đưa các ngôi sao chất lượng của V.League về đầu quân.

Lãnh đạo CLB này là chủ tịch Newin úp mở thông tin sẵn lòng trả 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) để có được chữ ký Nguyễn Công Phượng của HAGL trên báo giới nước nhà.

Con số gần 70 tỷ thực sự khiến dư luận và người hâm mộ Việt Nam có một phen sửng sốt. Bởi dựa theo những con số từ Transfermarkt, một công ty hàng đầu về định giá cầu thủ thì giá trị của Công Phượng được đẩy lên đến 70 tỷ đồng là không khả thi.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục khoác áo HAGL. Ảnh: Hoàng Tùng
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng còn ràng buộc lâu dài và tiếp tục khoác áo HAGL. Ảnh: Hoàng Tùng

Hồi tháng 6/2016, Transfermarkt định giá Công Phượng 25.000 euro. Vào tháng 3/2017, Transfermarkt cũng định giá lần thứ 2 cho Công Phượng là 25.000 euro, khoảng hơn 675 triệu đồng. Còn số này chỉ xấp xỉ mức lương vào khoảng 625 triệu đồng của “Messi Thái Lan” - Chanathip hiện đang thi đấu tại Nhật Bản.

Nếu thực sự quan tâm đến Công Phượng, rất có thể Buriram United phải tính đến số tiền khổng lồ để phá vỡ hợp đồng còn kéo dài nhiều năm với HAGL của Công Phượng và cả giá trị thương hiệu của ngôi sao trẻ hàng đầu Việt Nam.

Trao đổi về thị trường chuyển nhượng Đông Nam Á đang nóng lên những ngày qua, Bee Uamklat (phóng viên tạp chí Fourfourtwo) chia sẻ với PV Báo Nghệ An: “CLB Buriram United thực sự quan tâm đến Samson vì anh ấy có quốc tịch Việt Nam và một ngoại binh như Samson tại Thai League có giá khoảng 10 triệu baht. Theo tôi Nguyễn Công Phượng có giá chuyển nhượng lên đến 20 triệu baht Thái Lan (khoảng hơn 13 tỷ đồng Việt Nam) bởi cậu ấy còn khá trẻ và rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Một số CLB tại Thái Lan đang thực sự quan tâm đến Công Phượng và cả Lương Xuân Trường. Tuy nhiên như chúng ta đã biết thì chủ tịch Đoàn Nguyên Đức luôn xem bóng đá Thái Lan là đối thủ và ông ấy đã công khai phủ nhận những thông tin nói trên”.

Thật vậy, nút thắt để cho các cầu thủ HAGL gia nhập Thai League hoàn toàn nằm ở quyền định đoạt của bầu Đức và chủ tịch CLB HAGL đương nhiên muốn “tụi trẻ” của mình thi đấu tại Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc châu Âu chứ không phải đất Thái. Theo nguồn tin từ HAGL, nhiều khả năng Công Phượng và Xuân Trường sẽ không đi đâu trong giai đoạn đội bóng phố Núi đang có nhiều khởi sắc dưới thời HLV Chung Hae Seong./.

Đến với Thai League, các ngoại binh sẽ được hưởng mức lương 400.000 - 700.000 baht (khoảng 12.000 - 21.000 USD/tháng). Trong khi ở V.League, đa số các CLB đều chi ra số tiền khoảng 7.000 đến 12.000 USD cho một ngoại binh.


Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.