Phu nhân Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình học sinh đuối nước ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Sáng 19/10, bà Nguyễn Thị Hiền - Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Nam Kim (Nam Đàn).

m
Bà Nguyễn Thị Hiền - Phu nhân Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình ông Phạm Văn Tiều.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Hiền đã thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Phạm Văn Tiều, xóm Tam Giáp, xã Nam Kim, có con trai là Phạm Ngọc Hoàng, học sinh lớp 8B, trường THCS Nam Kim bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học vào sáng ngày 15/10 vừa qua.

m
Lãnh đạo ngân hàng Chính sách xã hội Nghệ An tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Tiều.

Cũng trong ngày, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An đã trực tiếp trao số tiền 3 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Văn Tiều. Đây là số tiền do cán bộ, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh quyên góp./.

Thúy Tình

(Đài Nam Đàn)

* Trong chiều 19/10, Ngân hàng CSXH Nghệ An đã đến thăm hỏi gia đình chị Trần Thị Thoa ở xóm 16, xã Mỹ Thành (Yên Thành), có chồng là anh Nguyễn Vĩnh Hà bị tử vong do đuối nước trong đợt mưa lũ vừa qua.

m
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH Nghệ An trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trần Thị Thoa.

Trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Thoa, lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh còn đề nghị chính quyền địa phương sở tại sớm hoàn tất những thủ tục cần thiết, để gia đình được hưởng một số chính sách vốn vay ưu đãi, nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. 

Trước đó vào khoảng 14 h ngày 15/10, anh Nguyễn Vĩnh Hà ( sinh năm 1987) đi đánh bắt cá ở tại Tràn Khe Đập Làng, do sơ sẩy đã bị nước lũ cuốn trôi. Đến 17 h cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện đã vớt được thi thể nạn nhân cách đó khoảng 30 m. Được biết gia đình anh Hà thuộc diện hộ nghèo, vợ thường xuyên đau yếu, 3 đứa con còn thơ dại và nuôi mẹ già đã ngoài 80 tuổi.

Trước những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng CSXH Nghệ An đã kịp thời phát động cán bộ viên chức toàn ngành đóng góp ngày lương để ủng hộ, chia sẻ nỗi đau thương mất mát đối với các gia đình có người thân bị tử vong và thiệt hại do mưa lũ./.  

Thái Dương

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.