Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang

Theo Tú Oanh (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bà Ri Sol Ju - phu nhân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, sở hữu phong cách thời trang kín đáo, thanh lịch.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 1
Ở Triều Tiên, bà Ri Sol Ju không chỉ là phu nhân người đứng đầu đất nước, Chủ tịch Kim Jong-un, mà còn là một "biểu tượng", "người tiên phong" về thời trang.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 2
Bà Ri xuất thân từ dàn nhạc nổi tiếng Unhasu và từng tham gia đội cổ vũ nước nhà. Bà được cho là kết hôn cùng Chủ tịch Kim Jong-un vào năm 2009, nhưng đến năm 2012 thông tin này mới được ông Kim công bố.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 3
Như hầu hết mọi thành viên khác trong gia đình quyền lực nhất Triều Tiên, đời tư về bà Ri vẫn còn là bí ẩn với thế giới. Một số nhà phân tích tin rằng, bà Ri sinh vào tháng 9/1989, tức năm nay bà Ri 30 tuổi. Nguồn tin cho hay, bà đã sinh cho ông Kim 3 người con, nhưng thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 4
Từ thời điểm công khai xuất hiện trước công chúng, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên gây ấn tượng bởi gương mặt thanh tú, vóc người nhỏ nhắn và gu thời trang kín đáo, thanh lịch.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 5
Bà thường lựa chọn những bộ trang phục phong cách phương Tây, thường là skirt suit (áo vest kèm chân váy) trong những lần xuất hiện công khai hoặc công du nước ngoài cùng chồng.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 6
Những món phụ kiện bà chọn cũng đơn giản, bao gồm giày cao gót, ví cầm tay, đồng hồ và trâm cài áo. Được biết, bà là "người tiên phong" cho mốt váy ngắn và giày cao gót thịnh hành tại Triều Tiên.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 7
Trong chuyến thăm Trung Quốc từ 7-9/2019 cùng chồng, bà Ri diện trang phục "all-black" với váy ngang gối, áo khoác dài, boot, khăn quàng và túi clutch đầy mạnh mẽ và hiện đại.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 8
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 9
Trong thời gian ở Trung Quốc, bà nhận được lời khen từ truyền thông và cộng đồng mạng nước này về phong cách thời trang quen thuộc.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 10
Hồi tháng 3/2018, bà Ri cũng từng tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm Bắc Kinh, Trung Quốc. Thời gian này, bà Ri nhận vô số lời khen từ người Trung Quốc. William Tang Tat-chi, một nhà thiết kế thời trang Hong Kong, nhận xét, bà Ri sở hữu phong cách ăn mặc tinh tế mà không hề bảo thủ.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 11
Trong khi đó, nhiều người dùng mạng xuýt xoa trước vẻ đẹp nền nã của phu nhân Chủ tịch Kim.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 12
Ngày 18/9/2018, bà Ri tiếp đón Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ở Bình Nhưỡng.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 13
Trong một hoạt động 2 ngày sau đó, bà Ri trẻ trung, năng động hơn với áo choàng dài và boot thấp cổ.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 14
Điểm chung của những bộ skirt suit mà bà Ri mặc hầu như đồng màu, ít khi có sự pha trộn. Về phụ kiện, bà cũng thường chọn "ton-sur-ton" với váy hoặc có màu đen. Đáng chú ý, chiếc clutch phu nhân Triều Tiên cầm trên tay là thiết kế Diorama thuộc thương hiệu Dior xa xỉ.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 15
Ngoài ra, bà Ri ưa lối trang điểm đơn giản, cùng kiểu tóc xõa, chỉ kẹp một phần. Trước đây, bà từng có thời gian để tóc ngắn.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 16
Bà Ri diện váy dáng vest xanh thẫm thanh lịch trong bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân vào tháng 9/2017. Bộ váy này sau đó được bà mặc lại trong chuyến thị sát các nhà máy sản xuất thực phẩm cùng chồng vào tháng 7/2018.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 17
Một trong những lần hiếm hoi, bà Ri kết hợp váy và áo khoác khác màu.
Phu nhân ông Kim Jong-un được coi là biểu tượng thời trang ảnh 18
Bà Ri cùng chồng thị sát một nhà máy mỹ phẩm ở thủ đô Bình Nhưỡng, cuối tháng 10/2017. Đây cũng là một trong số ít lần phu nhân của Chủ tịch Triều Tiên chọn váy có họa tiết, thay vì váy trơn như thường lệ.

tin mới