Phụ nữ nên ăn chocolate trong ngày đèn đỏ

Hội chứng tiền kinh nguyệt kèm theo nhiều triệu chứng gây mệ mỏi, khó chịu với nữ giới. Để lấy lại cảm giác cân bằng, chocolate là liều thuốc đơn giản và hiệu quả. Trong chocolate có nhiều chất giúp giúp cân bằng nội tiết tố và xoa dịu căng thẳng.

Trong chocolate có nhiều chất giúp giúp cân bằng nội tiết tố và xoa dịu căng thẳng.
Trong chocolate có nhiều chất giúp giúp cân bằng nội tiết tố và xoa dịu căng thẳng.

Giảm sự cáu kỉnh

Dễ bị kích động và căng thẳng chính là vấn đề lớn nhất về mặt tâm lý mà phái đẹp bị mắc phải vào những ngày tiền nguyệt san. Triệu chứng này bị xếp vào dạng trầm cảm nhẹ, khiến cuộc sống của bạn gái buồn bã và khó chịu.

Theo các chuyên gia, vào thời điểm này cơ thể sẽ tăng cortisol - một loại hormone stress dẫn đến tình trạng căng thẳng và buồn bực. Để giảm ngưỡng cortisol, chocolate với nguồn gốc từ ca cao thiên nhiên là lựa chọn thích hợp.

Chocolate đen có khả năng giảm hormone stress, giúp bạn gái cảm thấy thoải mái, bớt lo âu hay căng thẳng. Sử dụng đều đặn thực phẩm trên với hàm lượng 70% ca cao trở lên, nữ giới sẽ cải thiện được chứng cáu kỉnh tiền nguyệt san một cách hiệu quả.

Chocolate giúp giảm đau bụng, căng tức ngực, uể oải, mệt mỏi… trong ngày tiền kinh nguyệt.
Chocolate giúp giảm đau bụng, căng tức ngực, uể oải, mệt mỏi… trong ngày tiền kinh nguyệt.

Chocolate khiến bạn vui vẻ

Có một sự thật cần được chấp nhận là mọi người xung quanh đều hơi lo lắng khi bạn sắp đến kỳ kinh nguyệt. Tâm trạng thay đổi chóng vánh khiến bạn bè, người thân cảm thấy bối rối, khó xử. Khi đó hãy sử dụng chocolate đen.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguồn anandamide dồi dào trong chocolate có khả năng cải thiện cảm xúc thông qua việc tăng cường khả năng dẫn truyền thần kinh, kích thích não tạo thêm endorphin - hormone hạnh phúc, khiến bạn trở nên hưng phấn và vui vẻ. Nên khi nào muốn cải thiện tâm trạng, nữ giới có thể ăn thực phẩm trên để cảm thấy vui vẻ hơn.

Với nguồn gốc từ ca cao thiên nhiên, chocolate giúp cải thiện tâm trạng.
Với nguồn gốc từ ca cao thiên nhiên, chocolate giúp cải thiện tâm trạng.

Giảm đau bụng, lưng

Hai hiện tượng thường gặp ở nữ giới là đau bụng kinh và đau lưng giai đoạn trước và trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh tác dụng tăng hưng phấn, anandamide có trong chocolate đen còn giúp não tiết ra hormone có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Chocolate đen cũng giàu magie - khoáng chất quan trọng giúp giãn cơ, xoa dịu những cơn đau bụng và đau lưng nhanh chóng.

Bù đắp năng lượng

Uể oải, mệt mỏi và chóng mặt là triệu chứng tiền kinh nguyệt mà bạn gái nào cũng phải trải qua. Hiện tượng này là do tình trạng mất máu quá nhiều, dẫn đến chất sắt trong cơ thể bị giảm hụt. Không đủ sắt quá trình vận chuyển khí oxy sẽ chậm chạp, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống.

Chocolate giup giam kho chiu tien kinh nguyet hinh anh 3

Ăn chocolate đen hay uống thức uống từ chocolate giúp bạn gái tăng chất sắt trong ngày tiền kinh nguyệt. 

Chocolate là một trong những loại thực phẩm giàu sắt nhất. Chỉ cần ăn khoảng 100 g chocolate đen trong những ngày đến chu kỳ sẽ giúp bù đắp lượng sắt bị thiếu hụt, giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, tươi tỉnh. Lượng caffein trong chocolate cũng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi và uể oải trong những ngày tiền kinh nguyệt.

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.