Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau

Theo Hà Nhi (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân hay bất cứ thay đổi bất thường nào ở ngực cũng là dấu hiệu cho thấy bạn nên đi khám bác sĩ.

Các loại bệnh phổ biến ở phụ nữ thường xuất hiện một cách "ngấm ngầm", triệu chứng của chúng thường khó phân biệt với hiện tượng đau trước một kỳ kinh nguyệt. Lời khuyên là bạn nên đi khám bác sĩ ngay khi nhận thấy những dấu hiệu khiến bạn lo lắng. Bởi 90% những người được chẩn đoán ung thư vú có thể chữa khỏi ở giai đoạn đầu. 

Theo Bright Side, dưới đây là một số triệu chứng liên quan đến các bệnh nguy hiểm mà phụ nữ không nên bỏ qua.

1. Đi tiểu nhiều

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 1

Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo sự bất thường ở thận hoặc đường tiết niệu. Nó cũng có thể là kết quả của sự mất cân bằng hormone hoặc nhiễm khuẩn âm đạo. Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường và cảm thấy khát, nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Với một lượng nước uống tiêu chuẩn mỗi ngày (khoảng 2 lít), bạn sẽ đi tiểu từ 4 đến 10 lần. Khi số lần "ghé thăm toilet" nhiều hơn, bạn nên tới khám bác sĩ.

2. Giảm cân không có nguyên nhân

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 2

Bất ngờ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn có thể chẳng phải là chuyện vui. Đôi khi, đây lại là triệu chứng của bệnh Crohn, bệnh tiểu đường type 2, hoặc ung thư. Trong mọi trường hợp, triệu chứng này cho thấy có điều bất thường trong cơ thể bạn.

Nếu bạn đột nhiên giảm 5-6 kg trong 6-12 tháng mà bạn không tập bất cứ môn thể thao nào hay thay đổi chế độ dinh dưỡng, thẩm mỹ... bạn nên đi khám bác sĩ.

3. Lông mọc ở những nơi không mong muốn

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 3

Điều này có nghĩa là hormone nam tính trong cơ thể quá nhiều. Sự thay đổi này có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng hơn như rối loạn chuyển hóa, vô sinh hoặc thậm chí là tăng nguy cơ bị ung thư vú và các bệnh về nội mạc tử cung.

4. Chảy máu sau khi mãn kinh

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 4

Triệu chứng này có thể là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung và một số bệnh khác. Bạn cần đặc biệt chú ý nếu hiện tượng chảy máu xuất hiện sau một năm kể từ kỳ kinh cuối cùng của mình. 

5. Bất cứ sự thay đổi nào ở ngực

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 5

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vú có thể khó nhận biết. Khi bạn thấy đau vùng ngực và xuất hiện hạch bạch huyết, có thể đã quá muộn. Vì thế, bạn cần chú ý quan sát và tự mình kiểm tra vùng ngực thường xuyên - điều này có thể giúp bạn nhận ra ung thư ở giai đoạn sớm. Những dấu hiệu bất thường hay gặp như: da vùng ngực đỏ, nhăn nheo, xuất hiện cục u... Bạn cần phân biệt hiện tượng đau ở vùng ngực theo đợt (đặc biệt trước kỳ kinh) là bình thường. 

6. Kinh nguyệt nhiều

Phụ nữ nên đi khám khi có những triệu chứng sau ảnh 6

Nguyên nhân liên quan đến vấn đề này có thể là đơn giản (di truyền, thay đổi môi trường sống hoặc tập thể dục quá sức) và nghiêm trọng hơn (u xơ tử cung, rối loạn tuyến giáp nội mạc tử cung). Ngay cả khi bạn tin rằng đó là do di truyền, bạn cũng nên gặp bác sĩ bởi kinh nguyệt nhiều có thể dẫn đến thiếu máu. 

Khi thời gian của một kỳ kinh kéo dài hơn 7 ngày hoặc máu màu đỏ tươi, đó là dấu hiệu đáng nguy hiểm. Một chu kỳ kinh nguyệt thông thường là từ 21 đến 35 ngày và điều quan trọng hơn là phải ổn định. Ngoài ra, để theo dõi sức khỏe phụ khoa, một năm bạn nên đi khám bác sĩ 1-2 lần. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.