Xã hội

Phụ nữ Nghệ An sáng tạo cùng 'Hành trình thứ 2 của rác thải nhựa'

Vương Giang 29/07/2024 18:21

Ngày 29/7, Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN thành phố Vinh tổ chức chương trình “Hành trình thứ 2 của rác thải nhựa” với nhiều nội dung thiết thực.

ảnh giao lưu
Dự chương trình có đại diện Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vinh, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan. Ảnh: Vương Giang

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sâu rộng để vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả. Thông qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống ở cả nông thôn và đô thị trên địa bàn tỉnh.

Chương trình giao lưu “Hành trình thứ 2 của rác thải nhựa” là một trong những hoạt động thu hút nhiều hội viên tham gia.

ảnh thi 5
Một tiết mục thuộc màn chào hỏi của đội “Nhịp sống xanh” với khẩu hiệu:"Chung tay phân loại rác, biến rác thành tài nguyên, bảo vệ môi trường". Ảnh: Vương Giang

Chương trình được tổ chức bằng hình thức sân khấu hoá với 6 đội tham gia đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Vinh.

Các đội đã cùng nhau trải qua 3 phần giao lưu gồm: Màn chào hỏi, phần tìm hiểu kiến thức và thông điệp truyền thông.

Các phần giao lưu nhằm tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường. Cùng đó tuyên truyền về việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa, phân loại rác thải tại nguồn và thúc đẩy việc tái chế các sản phẩm từ rác thải nhựa.

bna_thi.jpg
Phần trình diễn thời trang với các trang phục được làm từ 100% rác thải nhựa, túi ni lông. Ảnh: Vương Giang

Với tài năng diễn xuất, khéo léo và sáng tạo, các tiểu phẩm trong phần thông điệp truyền thông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.

Đặc biệt, phần trình diễn thời trang với các trang phục được thiết kế đẹp mắt, đa dạng kiểu dáng được làm từ 100% rác thải nhựa, túi ni lông đã được triển khai ấn tượng. Những vật dụng, sản phẩm và mô hình tái chế biến rác thải thành các sản phẩm hữu ích trong đời sống đã giúp cho các hội viên hiểu được nhiều cách làm sáng tạo để tái chế rác thải.

ảnh tham gia thi
Phần giao lưu của Đội "Hành động Xanh" với mô hình "Đổi rác lấy cây xanh" được triển khai hiệu quả thời gian qua. Ảnh: Vương Giang

Sau thành phố Vinh, Hội LHPN tỉnh tổ chức Giao lưu “Hành trình thứ 2 của rác thải nhựa" tại huyện Đô Lương./.

Mới nhất
x
x
Phụ nữ Nghệ An sáng tạo cùng 'Hành trình thứ 2 của rác thải nhựa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO