Phúc khảo bài thi: Phú Thọ có 6 bài thi THPT quốc gia thay đổi điểm

Theo Thanh Hùng (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hội đồng thi Sở GD-ĐT Phú Thọ vừa có báo cáo rà soát, đánh giá về công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018. Tổng cộng có 6 bài thi địa phương này thay đổi điểm số sau phúc khảo.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và của UBND tỉnh Phú Thọ về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ngày 30/7, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã hoàn tất công tác rà soát, đánh giá và đã có báo cáo gửi Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh để báo cáo Bộ GD-ĐT.

Kỳ tuyển sinh THPT quốc gia năm nay, Phú Thọ có tổng số bài thi Ngữ văn là 13.511 bài, bài thi trắc nghiệm là 39.696 bài (Toán 13.633; Ngoại ngữ 12.123; Khoa học Tự nhiên là 3.251; Khoa học xã hội là 10.689).

Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 30/7, Hội đồng phúc khảo điểm thi của Phú Thọ vừa kết thúc việc chấm 226 bài thi, kết quả có 6 bài thay đổi điểm sau phúc khảo.

Với bài thi Ngữ văn, trong 54 bài phúc khảo có 3 bài thay đổi điểm. Điểm số tăng không đáng kể là 0,25 điểm.

Với bài thi Toán, sau khi chấm phúc khảo 69 bài thi, điểm số các bài không có thay đổi.

Ở bài thi Tiếng Anh, Hội đồng phúc khảo chấm tổng 35 bài, có 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

Bài thi Tiếng Pháp, có một bài phúc khảo nhưng không thay đổi điểm số.

Hội đồng cũng chấm phúc khảo 33 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 34 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội nhưng không thay đổi điểm số.

Như vậy, tổng cộng có 6 bài thi thay đổi điểm số sau phúc khảo.

Ông Tường cho hay, qua đối chiếu kết quả phúc khảo không ảnh hưởng tới kết quả xét công nhận tốt nghiệp của 6 thí sinh.

Phúc khảo bài thi: Phú Thọ có 6 bài thi THPT quốc gia thay đổi điểm  ảnh 1
Cán bộ chấm thi THPT quốc gia năm 2018. Ảnh: Thanh Hùng
Theo ông Tường, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã thực hiện nghiêm túc tiến hành rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể về công tác chuẩn bị; công tác in sao đề thi; công tác vận chuyển, bàn giao đề thi; đặc biệt là công tác coi thi tại các điểm thi; công tác bàn giao bài thi, hồ sơ thi; công tác làm phách bài thi tự luận; công tác chấm thi (chấm thi tự luận môn Ngữ văn và chấm thi trắc nghiệm); công tác thanh tra; công tác lưu trữ bài thi, hồ sơ thi.

Sở cũng đã tiến hành rà soát kỹ tất cả những bài thi có điểm cao.

Cụ thể, đối với bài thi tự luận môn Ngữ văn: Kiểm tra, rà soát 256 bài thi có điểm từ 8,5 trở lên (đối chiếu giữa điểm thông báo với điểm trên biên bản thống nhất của cán bộ chấm thi). Kết quả 256 bài thi đều không có sai lệch.

Đối với những bài thi trắc nghiệm khách quan, Sở đã tiến hành đối chiếu file ảnh bài thi gốc đã quét lưu trong máy tính (được niêm phong) với kết quả nhận dạng ảnh của phần mềm của những bài thi có điểm từ 9 trở lên với tổng 273 bài thi trắc nghiệm: Toán, Ngoại ngữ, KHTN, KHXH.

Kết quả, tất cả những bài được kiểm tra đều trùng khớp giữa việc tô bài làm của thí sinh với kết quả nhận dạng ảnh của bài thi.

Như vậy, theo ông Tường, qua rà soát lại, tất cả quy trình các khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Phú Thọ đều thực hiện đúng quy chế thi của Bộ GD-ĐT, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.