Phường Hà Huy Tập xây dựng được 42 tuyến phố văn minh

(Baonghean) - Phường Hà Huy Tập là phường trung tâm của thành phố Vinh. Hiện nay phường Hà Huy tập đã xây dựng được 42 tuyến phố văn minh 12 tuyến đường tự quản, nhiều nhất trong cả thành phố.

Nhiều tuyến phố xanh sạch đẹp ở ở phường Hà Huy Tập
Nhiều tuyến phố xanh sạch đẹp ở ở phường Hà Huy Tập

Năm 2013 khối Trung Hòa phường Hà Huy Tập thành phố Vinh xây dựng thành công 2 tuyến phố văn minh đó là tuyến phố thuộc tổ dân cư số 2 và tổ dân cư số 13. Để có được kết quả này, ban cán sự khối đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia giữ gìn trật tự đô thị,  đảm bảo vệ sinh môi trường, các hộ dân đưa rác thải ra nơi tập kết để vệ sinh viên thu gom đúng giờ, xây dựng tuyến phố không có rác thải.

Hàng tuần, hàng tháng huy động toàn dân tham gia tổng dọn vệ sinh. Phường lấy lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh làm nòng cốt trong phong trào xây dựng các đoạn đường xanh sạch đẹp, các tổ dân cư xây đựng tuyến phố văn minh. “Xây dựng khối phố văn minh, trước hết phải làmn tốt công tác tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của người dân. Ban cán sự khối thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đồng thời đưa tiêu chí thi đua bình xét gia đình văn hóa hàng năm. Sau khi tổ dân cư số 2 và  tổ 13 được công nhận gắn biển tuyến phố văn minh đã  tạo được phong trào thi đua giữa các tổ dân cư trong khối" - Ông Nguyễn Mạnh Thế khối trưởng khối Trung Hòa phường Hà Huy Tập cho biết. 

Đến nay
Đến nay phường đã xây dừn được 42 tuyến phố văn minh

Xây dựng tổ dân cư văn minh không chỉ làm tốt công tác vệ sinh môi trường mà các phong trào hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, dân số kế hoạch hóa gia đình, an ninh trật tự cũng đêu được nâng lên. Hiện nay khối Trung Hòa đang tiếp tục xây dựng 2 ngõ phố văn minh đó là tổ dân cư 12 và tổ dân cư số 3.

Khối Yên Hòa phường Hà Huy Tập cũng đã xây dựng được 7 ngõ phố văn minh, 1 tổ dân cư văn minh.  Khối 16 năm liên tục giữ vững danh hiệu khối văn hóa. Thường xuyên phát động trên hệ thống loa trên truyền thanh xóm để các tổ dân cư tham gia ngày chủ nhật xanh, hàng ngày người dân tự giác thu gom rác rác thải vệ sinh môi trường. Có được kết quả đó là do ban chi ủy, cán sự , mặt trận và các thành viên đoàn kết, nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên địa bàn khối có nhiều hộ kinh doanh buôn bán dọc trên tuyến đường Tuệ Tĩnh nên khối  phải làm tốt công tác tuyên tuyền vận động để người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, giữ gìn vệ sinh chung. Khối cũng phân công cho các đoàn thể thường xuyên kiểm tra, bóc dỡ các quảng cáo rao vặt, hàng tháng tổ chức quýt  vôi, sơn lại những điểm bị làm bẩn do quảng cáo rao vặt.

Phường Hà Huy Tập thành phố Vinh có 22 khối dân cư, 5000 hộ gia đình, dân số 25000 người; ngoài ra còn có 300 cơ quan đơn vị, trường học đứng chân trên địa bàn phường. Phong trào ngày chủ nhật xanh do phường phát động đã tạo được sự đồng tình tham gia tích cực của nhân dân và các cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn.

a
Đoàn thanh niên dọn vệ sinh  vào ngày chủ nhật. Ảnh do đoàn phường cung cấp

Các khối chủ động thực hiện làm vệ sinh môi trường, vỉa hè nhân dân tự quản thực hiện quét dọn thu gom rác thải, lá cây rụng. Vệ sinh viên của công ty vệ sinh môi trường chỉ thu gom. Phong trào túi rác văn minh do mặt trận và các tổ chức thành viên phát động thành được thành viên hội viên tích cực hưởng ứng. Lực lượng vệ sinh viên và các khối xóm, tổ dân cư có sự phối hợp chặt chẽ trong việc quy định giờ đưa rác ra hợp lý để giảm thiểu thời gian để trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị.

Cùng với đó việc  xử lý biển quảng cáo che khuát tầm nhìn, lấn chiếm hành làng an toàn giao thông cũng được phường quan tâm thực hiện thường xuyên. Phường có quy định các cửa hàng hàng cửa hiệu dọc các tuyến phố phải gắn biển bảng quảng cáo vào  tường, không được lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, che khuất tầm nhìn.  Bên cạnh đó việc trồng và bảo vệ cây xanh được người dân quan tâm thực hiện tốt.

Thêm những con đường sạch sẽ
Thêm những con đường sạch sẽ.

Hiện nay các khối phố trên địa bàn phường Hà Huy Tập  đã được phủ xanh bằng cây xanh che mát cho các tuyến đường. “Người dân đã có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia ngăn chặn việc dán, viết quảng cáo rao vặt lên các bờ tường, cột điện, người dân khi đi thể dục buổi sáng thấy quảng cáo rao vặt họ tự giác bóc giỡ để khối phố được văn minh sạch đẹp. Người dân nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn khối phố văn minh xanh sạch đẹp” Ông Ngô Xuân Nam - Phó chủ tịch phường Hà Huy Tập cho biết.

                                                                   Thanh Tâm

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.