Giải trí

Phương Lê và những hoa hậu Việt trả lại vương miện

Minh Phong 28/08/2024 18:38

Không chỉ có Hoa hậu Phương Lê, những người đẹp Triệu Thị Hà, Đặng Thu Thảo từng tuyên bố muốn trả lại vương miện cho ban tổ chức vì nhiều lý do khác nhau.

Phương Lê

Gần đây, Hoa hậu Phương Lê bị xử phạt vì 2 lỗi chế lời Quốc ca. Vụ việc trên gây ra nhiều ồn ào, tạo nên làn sóng tẩy chay người đẹp sinh năm 1979 trên mạng xã hội.

Giữa tâm điểm chỉ trích, vào tối 27.8, Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân, tuyên bố muốn trả lại vương miện cho ban tổ chức cuộc thi vì không còn phù hợp.

"Kể từ ngày hôm nay, Phương Lê nhận thấy mình không phù hợp với danh hiệu Hoa hậu nên cho phép tôi làm một người phụ nữ bình thường không danh hiệu, tôi sẽ liên lạc ban tổ chức cuộc thi gửi trả lại vương miện", Phương Lê cho biết.

Hoa hậu Phương Lê xin trả laiij
Phương Lê tuyên bố muốn trả lại vương miện Hoa hậu Quý bà Hòa bình thế giới. Ảnh: FBNV

Hoa hậu Phương Lê nói thêm, danh hiệu trên là bước đệm để cô đến gần hơn với nhiều người. Nhưng sau ngày 27.8, cô chỉ là một người mẹ, người vợ bình thường, không còn danh hiệu hoa hậu nữa.

Bên cạnh đó, Phương Lê cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng, hứa làm việc chăm chỉ, hướng đến cộng đồng.

Triệu Thị Hà

Trước Phương Lê, giới sắc đẹp Việt Nam từng chứng kiến vụ việc ồn ào trả vương miện của Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Cụ thể, năm 2011, người đẹp Cao Bằng đã vượt qua nhiều đối thủ để đăng quang cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam mùa thứ 2. Sau đó 3 năm, Triệu Thị Hà khiến dư luận ngạc nhiên khi viết đơn xin trả lại danh hiệu.

Hoa hậu Triệu Thị Hà đăng quang khi mới 19 tuổi. Ảnh: BTC
Hoa hậu Triệu Thị Hà đăng quang khi mới 19 tuổi. Ảnh: BTC

Trong nội dung công khai, người đẹp tiết lộ nguyên nhân: "Vì sức khỏe nên tôi không đủ điều kiện thực hiện các quy chế của ban tổ chức và ban lãnh đạo. Vì vậy, tôi xin được trả lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai - năm 2011...”.

Sau nhiều cân nhắc, ban tổ chức vẫn quyết định giữ lại vương miện của Triệu Thị Hà. Sau đó, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 dần rút khỏi các hoạt động giải trí, từ chối chia sẻ thông tin với truyền thông.

Những năm gần đây, Triệu Thị Hà xuất hiện trở lại với những hình ảnh về cuộc sống đời thường. Hiện tại, cô dành thời gian chăm sóc gia đình và phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng.

Đặng Thu Thảo

Năm 2017, Lê Âu Ngân Anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương.

Không chỉ có khán giả, Hoa hậu tiền nhiệm Đặng Thu Thảo cũng lên tiếng phản đối, cho rằng Ngân Anh không xứng đáng vì đã phẫu thuật thẩm mỹ. Cộng thêm ồn ào với ban tổ chức, người đẹp sinh năm 1995 muốn từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2014.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng muốn trả lại vương miện năm 2017. Ảnh: FBNV
Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng muốn trả lại vương miện năm 2017. Ảnh: FBNV

Thời điểm đó, Đặng Thu Thảo cho rằng cô thấy danh hiệu mình bị hạ thấp vì tân Hoa hậu thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mà ban tổ chức vẫn quyết định bảo vệ lựa chọn của mình. Do vậy, Thu Thảo muốn từ bỏ danh hiệu để bày tỏ thái độ, quan điểm luôn theo đuổi giá trị tự nhiên, ủng hộ quy chế của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Vụ việc giữa Đặng Thu Thảo và ban tổ chức cuộc thi khá căng thẳng diễn ra khá căng thẳng. Song, đến hiện tại, Đặng Thu Thảo vẫn tiếp tục giữ danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 và “làm lành” cùng Lê Âu Ngân Anh.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/giai-tri/phuong-le-va-nhung-hoa-hau-viet-tra-lai-vuong-mien-1385882.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/giai-tri/phuong-le-va-nhung-hoa-hau-viet-tra-lai-vuong-mien-1385882.ldo
Mới nhất
x
x
Phương Lê và những hoa hậu Việt trả lại vương miện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO