Platini được thả sau 15 tiếng thẩm tra

Theo Thắng Nguyễn (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cựu Chủ tịch UEFA cùng luật sư rời nơi thẩm vấn vào khoảng 1h ngày 19/6, giờ Paris.

AP đưa tin, Michel Platini được trả tự do và rời Văn phòng Chống tham nhũng, Tội phạm tài chính & Thuế (OCLCIFF) tại Nanterre, Paris sau khoảng 15 tiếng bị thẩm tra.

"Họ đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các sự kiện trước đây như Euro 2016, World Cup 2018 tại Nga, World Cup 2022 ở Qatar và FIFA", Platini nói ngắn gọn khi được trả tự do. Đi cùng cựu Chủ tịch UEFA có luật sư của ông, William Bourdon. 

Platini được thả sau 15 tiếng thẩm tra ảnh 1

Platini (phải) rời nơi thẩm vấn cùng luật sư. Ảnh: AFP.

Đỡ lời Platini, Bourdon nói: "Platini không hề bị giam giữ". Vị luật sư này tái khẳng định, rằng 15 tiếng thẩm vấn vừa qua chỉ nhằm phục vụ điều tra về các vấn đề tham nhũng trong bóng đá. Bourdon nhấn mạnh: "Platini đã bình tĩnh trả lời chính xác tất cả câu hỏi. Ông ấy không làm gì sai và không liên quan đến những bê bối này".

Chính quyền Pháp không công bố bất cứ cáo buộc nào với Platini. Việc thẩm vấn là hành động mới nhất của cơ quan chống tham nhũng trong việc điều tra một loạt hồ sơ trúng thầu các sự kiện thể thao lớn, gồm World Cup 2018 và Olympic Tokyo 2020.

Hai trợ lý của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, là cựu Cố vấn thể thao Sophie Dion và cựu Tổng thư ký dinh Tổng thống Claude Gueant đều được thả trong đêm 19/6.

Platini được thả sau 15 tiếng thẩm tra ảnh 2

Platini gọi điện thoại cho người thân, trước khi lên xe rời Nanterre. Ảnh: AFP.

Trước đó, sáng thứ Ba 18/6, Platini bị chính quyền triệu tập và tạm giữ ở OCLCIFF tại Nanterres, phía Tây Paris. Quyết định tạm giữ Platini là một phần trong cuộc điều tra về cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình vận động đăng cai vòng chung kết World Cup 2022 của Qatar. 

BBC cho biết, giới chức Pháp muốn làm rõ sự liên quan giữa Platini và cựu Tổng thống Sarkozy, trong việc giành quyền đăng cai Euro 2016 cho Pháp và World Cup 2022 ở Qatar. Nguyên nhân bởi tháng 11/2010, hai tuần trước khi cuộc bỏ phiếu chọn chủ nhà World Cup 2022 diễn ra, cựu Tổng thống Pháp Sakorzy đã tổ chức buổi gặp gỡ, ăn trưa giữa Platini và Hoàng thân Qatar ở thủ đô Paris.

FIFA xác nhận nhiều câu hỏi do cảnh sát Phát đặt ra về các giải đấu lớn gần đây, nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

Platini, 63 tuổi, là huyền thoại bóng đá Pháp. Ông từng vô địch Euro 1984 và là cầu thủ duy nhất ba năm liên tiếp đoạt Quả Bóng Vàng. Ông nhậm chức Chủ tịch UEFA năm 2007, tại vị đến năm 2015, trước khi bị Ủy ban đạo đức Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cấm hoạt động bóng đá sáu năm vì hàng loạt sai phạm. Án phạt giảm còn bốn năm, sau khi Platini kháng cáo lên Tòa trọng tài thể thao.

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.