Pogba tìm đường sang Real Madrid; Brazil bị Panama cầm hòa; Kết quả Euro 2020

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Italia, TBN, Thụy Sỹ hay Thụy Điển đều có chiến thắng; Real đón bom tấn Militao; Messi trở lại Barcelona là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Italia và TBN cùng ca khúc khải hoàn

Trong loạt trận vòng loại Euro 2020 đêm qua, các ông lớn như Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ hay Thụy Điển đều có chiến thắng trước các đội bóng bị đánh giá dưới cơ họ.

Barella chia vui sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Italy. Ảnh: AFP

Barella chia vui sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Italy. Ảnh: AFP

Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã ra quân với tinh thần rất cao mặc dù chỉ phải tiếp đón đội bóng yếu, Phần Lan. 

Ở hàng thủ Italia vẫn là những cái tên quen thuộc như Bonucci, Chiellini, trong khi đó trên hàng công gồm có những ngôi sao trẻ đang nổi như Ciro Immobile, Bernardeschi và Kean. Mặc dù có ưu thế sân nhà, nhưng Azzurri chơi rất thong dong và có được 2 bàn thắng vào lưới Phần Lan do công của Barella và Kean.

Rodrigo lập công từ pha dọn cỗ của Alba. Ảnh: Reuters

Rodrigo lập công từ pha dọn cỗ của Alba. Ảnh: Reuters

Ở một cặp đấu khác, TBN có chiến thắng sát nút 2-1 trước Na Uy. Trong đó, Ramos đã để lại ấn tượng sau khi thực hiện thành công quả penalty theo phong cách panenka. Điều đáng nói, trung vệ của Real Madrid dám làm điều đó khi tỉ số đang là 1-1.

Trận đấu này, TBN đã sử dụng rất nhiều ngôi sao trẻ, đặc biệt ở hàng công nên dù chơi tấn công áp đảo nhưng sự hiệu quả vẫn chưa đạt được. Na Uy trong khi đó lại kiên trì phòng ngự phản công và suýt chút nữa đã thành công với hy vọng có được 1 điểm.

Các đội bóng khác như Thụy Điển, Thụy Sỹ và Hy Lạp đều lần lượt đánh bại các đội bóng dưới cơ họ như Romania, Gruzia và Liechtenstein. Điều đó cho thấy, vòng loại Euro 2020 vẫn có sự phân hóa rõ rệt và chưa có đội bóng nào gây bất ngờ.

Vắng Neymar, Brazil bất ngờ bị "tí hon" Panama cầm hòa

Không có sự phục vụ của Neymar, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Panama. Nhưng trong một ngày những Coutinho, Firmino hay Richarlison kém duyên, họ bất ngờ bị Panama cầm hòa.

Dàn sao tấn công bên phía Brazil như Coutinho, Firmino hay Richarlison đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Panama. Phải chờ tới phút 32, niềm vui mới tới với thày trò HLV Tite. Xuất phát từ pha tạt bóng của Casemiro, Lucas Paqueta băng vào dứt điểm khó, 1-0 cho Brazil. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ này trong màu áo ĐT Brazil. 

Lucas Paqueta đã chơi tốt ở trận này

Thế nhưng, Panama bất ngờ có bàn gỡ hòa sau đó 4 phút. Từ một pha đá phạt của Eric Davies, đội trưởng Adolfo Machado lao lên đánh đầu hiểm hóc, cân bằng tỷ số 1-1 cho Panama.

Không chấp nhận hòa trước Panama, HLV Tite có những sự điều chỉnh nhân sự với sự xuất hện của Everton, Gabriel Jesus và Felipe Anderson. Selecao duy trì vòng vây nhưng trong một ngày kém duyên của các chân sút, họ không thể tìm được bàn thắng thứ 2. Chung cuộc, Brazil đành chấp nhận bị Panama cầm hòa với tỷ số 1-1.

Pogba tìm đường sang Real Madrid

Tờ Marca tiết lộ siêu cò Mino Raiola đang muốn đưa tiền vệ của Man Utd sang Bernabeu hè 2019.

"Cản trở lớn nhất với Raiola là Man Utd không dễ để Paul Pogba ra đi trong tương lai gần. Tiền vệ này không có điều khoản phá vỡ hợp đồng - vốn hết hạn hè 2021. Điều đó có nghĩa là Real phải trả giá cao hơn 137 triệu đôla - số tiền kỷ lục Man Utd phải trả cho Juventus để mua lại Pogba hè 2016", ký giả Jose Felix Diaz bình luận.

Pogba là quân bài quan trọng với Solskjaer, nhưng anh đang mơ về Bernabeu. Ảnh: Goal.

Pogba là quân bài quan trọng với Solskjaer, nhưng anh đang mơ về Bernabeu. Ảnh: Goal

Pogba mới đây đánh tiếng với Real khi nói trên Sky Sports: "Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn khoác áo Real Madrid. Khi họ được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane, đó là sự kết hợp không ai cưỡng lại được".

Phát biểu của Pogba được cho là lời mời gọi đến Real. CLB hoàng gia đang tìm kiếm phương án thay thế Luka Modric, khi Quả Bóng Vàng 2018 sẽ 34 tuổi vào đầu mùa tới. Phong độ của Modric cũng dần đi xuống kể từ khi phá vỡ thế ngự trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở danh hiệu cá nhân.

Real đón bom tấn Militao

Real dọn dẹp hàng thủ đón bom tấn Militao

Militao trở thành bản hợp đồng đầu tiên của HLV Zinedine Zidane trong triều đại thứ 2 của mình tại Real. Trung vệ người Brazil sẽ chuyển đến sân Bernabeu cuối mùa giải này, sau khi Real và Porto đồng ý khoản phí chuyển nhượng trị giá 50 triệu euro.

Với một cầu thủ 21 tuổi mới có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu hơn 1 năm, nhiều người hâm mộ nghi ngờ về khả năng thành công của Militao tại Real. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong màu áo Porto, (5 tháng từ đầu mùa giải nhận danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất), Militao được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng bên cạnh các đàn anh Sergio Ramos và Raphael Varane.

Sự xuất hiện của Militao đồng nghĩa với việc nhân sự ở trung tâm hàng phòng ngự Real sẽ trở nên dư thừa. Theo AS, BLĐ đội bóng đang lên kế hoạch thanh lý một vài cái tên không phù hợp như: Jesus Vallejo, Nacho.

Messi trở lại Barcelona 

Messi trở lại Barcelona sau chấn thương trên tuyển Argentina

Messi mới trở lại ĐT Argentina sau gần 9 tháng vắng mặt. Tuy nhiên, ngày trở lại của La Pulga đã không được như ý, khi anh bất lực nhìn đội nhà để thua ĐT Venezuela với tỷ số 1-3. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Argentina để thua đối thủ này và là thất bại nặng nề nhất.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với Messi, khi nỗ lực thi đấu trọn vẹn cả trận đấu đã khiến siêu sao 32 tuổi dính chấn thương háng. Với chấn thương này, Messi không thể tham dự trận giao hữu với Morocco vào giữa tuần tới và buộc phải rút lui khỏi ĐT Argentina.

Không lâu sau trận thua của ĐT Argentina trên sân Wanda Metropolitano ở thủ đô Madrid, Messi đã đáp chuyến bay trở lại Catalonia để điều trị chấn thương háng. NHM Barca lúc này đang e ngại chấn thương của Messi khiến anh có thể vắng mặt ở trận đấu với M.U tại tứ kết Champions League giữa tháng 4 tới.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.