Tòa Nghệ An tuyên án vụ đâm chết người vì xích mích ranh giới vườn rừng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Do nạn nhân có thói quen thường xuyên vào rừng, mấy ngày mới ra lấy đồ ăn nên khi gia đình phát hiện ra vụ việc, nạn nhân đã tử vong 3 ngày với một số vết thương tích trên cơ thể.

Sáng 8/6/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Đình Thắng, sinh năm 1987, trú tại xã Tiến Thành, huyện Yên Thành với tội danh “Giết người”.

Bị cáo Trần Đình Thắng tại phiên tòa.

Bị cáo Trần Đình Thắng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Trần Đình Thắng khai nhận: Khoảng 14h ngày 05/12/2021, do muốn vào rừng để kiểm tra các tổ ong cũng như cây rừng của gia đình, Thắng chuẩn bị một con dao bầu (thường sử dụng để đi rừng) rồi lên xe máy đi vào khu rừng dốc Hồng (xã Tiến Thành, huyện Yên Thành).

Khi đến nơi, thấy khu vực giáp ranh giữa đất rừng nhà mình với đất rừng ông Lê Văn Th. sinh năm 1964, trú tại xã Mã Thành có một số cây keo cũ bị chặt đi và được trồng một số cây keo mới. Thấy mấy cây keo mới lấn một ít sang đất nhà mình, Trần Đình Thắng liền đi tìm ông Lê Văn Th. để hỏi.

Đến nơi, thấy ông Th. đang cắt cỏ, Thắng hỏi lý do và 2 bên xảy ra cãi nhau. Sau đó, Thắng bỏ về thì nghe tiếng máy cắt cỏ, ngoảnh lại thấy ông Th. đang điều khiển máy cắt cỏ chạy về phía mình nên Thắng né tránh. Khi người của Thắng ngang với ông Th., Thắng đưa con dao đang đeo bên hông đâm vào ngực nạn nhân.

Sau đó, Trần Đình Thắng bỏ mặc nạn nhân rồi về nhà. Tuy nhiên, do xe máy bị hỏng nên Trần Đình Thắng gọi cho em trai là anh Trần Đình Tý đến chở về. Sau khi về nhà, Thắng đi ra cống đập Sắt gần nhà rồi ném con dao dùng đâm ông Th. xuống đập.

Ngày 8/12/2021, do không thấy ông Th. về nhà cũng như không liên lạc được, gia đình nạn nhân mới vào rừng tìm kiếm thì thấy ông Th. đã chết trong rừng. Tối cùng ngày Trần Đình Thắng lên Công an huyện Yên Thành để đầu thú.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành cáo trạng truy tố Trần Đình Thắng tội “Giết người” với khung hình phạt 17- 18 năm tù.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng, có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình khắc phục phần hậu quả dân sự.

Trong phiên tòa sơ thẩm, người nhà nạn nhân cho rằng Trần Đình Thắng còn khai báo gian dối và cần làm rõ vai trò của anh Trần Đình Tý trong vụ án này.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đình Thắng tù chung thân về tội Giết người.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đình Thắng tù chung thân về tội Giết người.

Trên cơ sở xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, các chứng cứ thu thập được, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đình Thắng tù chung thân về tội Giết người. Bị cáo phải bồi thường 209 triệu đồng về tổn thất tinh thần cũng như tiền mai táng phí cho gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, bắt buộc trợ cấp cho bố và mẹ của nạn nhân mỗi người 500 nghìn đồng/1 tháng.

Còn đối với anh Trần Đình Tý là người đến đón anh Thắng và lấy xe máy của anh Thắng về, nhưng không biết việc anh Thắng dùng dao đâm ông Lê Văn Th. nên không có căn cứ để xử lý.

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.