Yên Thành toạ đàm kỷ niệm 57 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

08/05/2011 18:17

(Baonghean) -Sáng ngày 7/5, Ban liên lạc CCB Điện Biên huyện Yên Thành toạ đàm Kỷ niệm 57 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và ra mắt cuốn sách “Âm Vang Điện Biên”.

Huyện Yên Thành có 350 người là bộ đội tham gia chiến dịch Điện Biên, nhưng có tới 1/3 trong số đó đã hy sinh tại mặt trận Điện Biên Phủ, gần 1/3 đã từ trần, hiện còn 135 đồng chí.

Tại buổi tọa đàm, các CCB cùng nhau ôn lại 56 ngày đêm chiến đấu gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang qua từng trận đánh và chiến thắng vang dội. Kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ, huyện Yên Thành có 02 người được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân: Anh hùng Phan Tư và Anh hùng liệt sỹ Trần Can.

Cuốn sách “Âm Vang Điện Biên” huyện Yên Thành được chia làm 2 tập. Dịp này xuất bản tập 1 với 500 cuốn, dự kiến tập 2 sẽ xuất bản trong thời gian tới. Cuốn sách ra đời nhờ được sự động viên, hỗ trợ của Thường vụ huyện ủy, các địa phương trong huyện và một số con em của các CCB Điện Biên huyện Yên Thành. Đây là di sản quý, nhằm giáo dục truyền thống cho con em Yên Thành.


Xuân Hoàng