Đẩy mạnh tuyên truyền Vịnh Hạ Long giai đoạn nước rút
Tin từ bộ VHTT&DL, Bộ vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc phụ trách về việc tuyên truyền, vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút cuối cùng hướng đến danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Chỉ còn 6 tháng nữa, cuộc đua đến danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc. Trong giai đoạn quyết định này, Bộ VHTT&DL cũng đã đưa ra những chỉ đạo đối với các đơn vị trực thuộc bằng công văn mới.
Theo đó, trong thời điểm quyết định này, Bộ VH-TT-DL cùng các đơn vị sẽ triển khai liên tục các hoạt động nhằm đẩy mạnh vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Sẽ có 8 kế hoạch chủ đạo được triển khai trong giai đoạn này gồm có: Tổ chức điểm bầu chọn tại các đơn vị tập trung đông người, khách tham quan, khách giao dịch, lưu trú; Tổ chức vận động tại các trường học lớn trên phạm vi toàn quốc; Vận động khách quốc tế hưởng ứng bầu chọn; Vận động bầu chọn tại các sự kiện lớn trong và ngoài nước; Vận động bầu chọn trên mạng Internet; Vận động tại các hoạt động ngoài nước; Gửi tài liệu và đưa nội dung bầu chọn vào các ấn phẩm…
Từ nay đến hết thời gian bình chọn (tháng 11.2011), cuộc vận động tuyên truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long sẽ được chia làm 2 đợt. Kế hoạch đợt 1 sẽ được thực hiện từ tháng 5 đến hết tháng 7-2011, đợt 2 sẽ kéo dài từ đầu tháng 8 đến hết tháng 10-2011. Sau mỗi đợt, các đơn vị, cơ quan trực thuộc có trách nhiệm sẽ làm báo cáo cụ thể về quá trình thực hiện và hiệu quả công việc trong đợt.
Các hoạt động do các đơn vị tổ chức từ nay đến hết tháng 10 tới đều có nội dung kêu gọi vận động cho Vịnh Hạ Long. Các hình thức vận động gồm: phát biểu vận động, vận động qua băng rôn, biểu ngữ, tờ rơi… Đối tượng tiềm năng là những người sử dụng Internet, thanh niên, học sinh, sinh viên và người nước ngoài. Trong thời gian tới, Bộ VH-TT-DL cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức xã hội, cộng đồng trong nước và quốc tế tuyên truyền nội dung vận động bầu chọn.
Theo Lao động