Giao lưu “Đượm tình khúc hát dân ca - Nối vòng tay biển”

26/06/2011 18:05

(Baonghean) - Tối ngày 25/6/2011, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò ( Nghệ An) đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Đượm tình khúc hát dân ca – Nối vòng tay biển” lần thứ 7.

Đây là chương trình được Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò phối hợp với Đài PTTH Nghệ An tổ chức vào mùa du lịch hàng năm với sự tham gia của các Đài PTTH nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tham dự đêm giao lưu có các đồng chí: Lưu Vũ Hải – Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình - Bộ Thông tin và Truyền thông, Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Thị xã Cửa Lò, lãnh đạo và phóng viên Đài PTTH Nghệ An và 15 đài PTTH trong cả nước.

Giao lưu “Đượm tình khúc hát dân ca nối vòng tay biển” lần thứ 7 - 2011 là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm Phát thanh, 35 năm Truyền hình Nghệ An.

Các phóng viên, nghệ sỹ đã đem đến đêm giao lưu những lời ca, tiếng hát điệu múa mang âm hưởng làn điệu dân ca của các vùng miền.Đó là những giai điệu ngọt ngào đậm chất dân ca Mông đưa người nghe đến với quê hương Lào Cai thắm đượm tình người, những điệu hát then, hát lượn, hát Sli của đồng bào dân tộc Tày ở Cao Bằng, Thái Nguyên …, những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh mượt mà, hay những làn điệu dân ca xứ Nghệ vừa ngọt ngào, sâu lắng, vừa thắm đượm ân tình, âm hưởng hùng tráng, mạnh mẽ cúa núi rừng Tây Nguyên... Khán giả đêm giao lưu cũng được thưởng thức những ca khúc mang âm hưởng dân ca sông nước cùa vùng quê Quảng Bình cát trắng, chất dân ca ngọt ngào với những giai điệu trữ tình tha thiết của những người làm báo đến từ Đài PTTH Quảng Trị, hình ảnh người con gái sông Trà, người mẹ, người chị một thời chở che cho bộ đội dưới mưa bom, bão đạn của Đài PTTH Quảng Ngãi; những ca khúc dân ca đầy trữ tình của ban VTV 5 – Đài THVN, Đài TH thành phố Hồ Chí Minh, Đài PTTH Hà Nội.

Trong không gian thơ mộng và lộng gió của phố biển Cửa Lò, đêm giao lưu đã kết nối tình cảm của những người làm báo phát thanh, truyền hình, đồng thời góp phần gìn giữ, phát huy di sản dân ca các vùng, miền trong cả nước./.


Mai Hương