Phát hiện, xử lý 1.374 vụ vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại

24/06/2011 09:33

(Baonghean) - Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, 6 tháng đầu năm 2011, lực lượng quản lý thị trường Nghệ An đã phát hiện xử lý 1.374 vụ vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại với tổng số tiền thu phạt gần 3,5 tỷ đồng.

Điển hình là vụ phát hiện, bắt giữ lô hàng thuốc tân dược với giá trị lên tới trên 1 tỷ đồng, do Đội Quản lý thị trường số 3 bắt giữ trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc. Lái xe Nguyễn Văn Vinh, quê tại phường Năng Tĩnh – TP Nam Định đã vận chuyển 5 thùng thuốc tân dược trên xe tải mang biển số 18N – 1990. Toàn bộ lô hàng gồm có 791 lọ thuốc kháng sinh Ofloxaxin, 790 lọ Xicroxaxin và 2950 ống thuốc tiêm Vontaren. Khi bị phát hiện, kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Ngoài ra vỏ bao bì của các loại bao thuốc trên không có nhãn bằng tiếng Việt và tem nhập khẩu. Qua kiểm định của ngành y tế, đây là các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được phép lưu hành. Toàn bộ hồ sơ vụ này đã được chuyển giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý theo pháp luật.

Cũng trong thời gian này, Đội Quản lý thị trường số 3 còn thu giữ 1200 chiếc mũ bảo hiểm được xác định là hàng giả, kém chất lượng, do một chủ hàng vận chuyển từ phía nam ra tiêu thụ.


Thăng Bình