Lập lại trật tự trị an tại ngã 3 Yên Lý

12/08/2011 10:28

(Baonghean) - Ngã 3 Yên Lý - giao điểm của QL1A, QL48 và ga đường sắt, luôn được coi là một điểm nóng về trật tự trị an của xã Diễn Yên và khu vực bắc Diễn Châu.

Theo thống kê của lực an ninh xã Diễn Yên- Diễn Châu (Nghệ An), trên khu vực này thường xuyên có 50 đối tượng xe lai, lơ cò, nhảy xe ép khách, xin tiền; một số đối tượng ma túy lợi dụng chính sách nhân đạo cấp bơm tiêm (chống lây nhiễm HIV) miễn phí đã đi lại mua bán, hút hít, tiêm chích làm cho tình hình tội phạm ma tuý ở địa bàn này càng phức tạp thêm.

Đứng trước tình hình trên, lãnh đạo xã Diễn Yên đã chỉ đạo lực lượng an ninh xã phối hợp với tổ công tác của công an huyện Diễn Châu điều tra, lập hồ sơ danh sách các đối tượng, lên phương án mở đợt truy quét tội phạm. Theo báo cáo của Ban công an xã Diễn Yên, từ ngày 20/7 – 11/8/2011, lực lượng an ninh xã phối hợp với 2 tổ công tác của công an huyện Diễn Châu đã truy quét bắt 8 đối tượng nghiện ma túy chuyên hoạt động trộm cắp, gây rối trên địa bàn đưa đi cai nghiện bắt buộc; 4 đối tượng đã chạy trốn khỏi địa bàn, trong đó một đối tượng đã bị công an huyện Yên Thành bắt giữ.

Đồng thời với hoạt động truy quét trấn áp các đối tượng tội phạm nguy hiểm, theo dõi truy quét các đối tượng đang còn lén lút hoạt động, lãnh đạo xã Diễn Yên chỉ đạo các đoàn thể của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng, động viên quần chúng nhân dân phát giác tội phạm, kêu gọi các đối tượng bỏ trốn ra đầu thú.


Trần Cảnh Yên