"Bẫy" trước cổng trường học

31/10/2011 16:21

(Baonghean.vn) Đường Nguyễn Duy Trinh (TP. Vinh) được UBND thành phố đầu tư nâng cấp đường (rộng 24m) và xây dựng hệ thống thoát nước, nhưng do thi công dở dang nên tình trạng ngập nước vẫn chưa được khắc phục. Điều đáng nói là mưa lớn, nước nhiều nhưng hố ga ngay cổng Trường tiểu học Hưng Dũng 1 rộng và sâu cả mét mà nắp đậy bị mất một nửa, để lộ những con mương trống huơ trống hoác.

Mất nắp, mương thoát nước bị bùn đất, rác thải chèn lấp nên nước thoát không kịp, gây ra tình trạng ngập nước, dơ bẩn và là mối nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Một người dân sống ở khu vực này cho biết, đây là con mương rộng, nằm ngay cổng trường, rất nguy hiểm cho phụ huynh, học sinh trong giờ đến trường cũng như tan tầm, trở thành cái bẫy rất dễ gây tai nạn cho phụ huynh, học sinh, đặc biệt là vào mùa mưa.


Nắp cống không được che đậy nằm ngay cổng trường học đối diện cổng UBND phường nhưng không hiểu sao dù tồn tại khá lâu, vẫn không được che chắn, lắp đặt trở lại? Mới đây, một xe ô tô của phụ huynh đưa con đến trường bị "sa bẫy", phải nhờ tới sự trợ giúp của xe cứu hộ.