Khởi tố 2 cán bộ quản lý đô thị

02/11/2011 09:50

(Baonghean) - Ngày 31/10, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố bị can đối với 2 cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP. Vinh về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" gồm: Nguyễn Khắc Bình (Phó trưởng phòng) và Trương Đắc Đức (cán bộ).

Theo hồ sơ, ngày 23/2, ông Đậu Văn Minh (nguyên Giám đốc Trung tâm Lao động xã hội TP. Vinh) đã điều 3 cán bộ của Trung tâm lao động xã hội thành phố và 7 học viên đang cai nghiện tại trung tâm đi xây nhà cho ông Đậu Ngọc Ánh (anh trai ông Minh ở khối 6, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh). Trong quá trình thi công đã xảy ra chập điện do đường dây 35KV cách mái nhà hơn nửa mét chạy qua khiến anh Đậu Minh Huệ (cán bộ trung tâm) bị chết tại chỗ, học viên Võ Đình Dũng bị điện giật rơi xuống đất gây chấn thương sọ não, gãy hai chân.

Trong hồ sơ cấp giấy phép xin xây dựng, ông Đậu Ngọc Ánh chỉ xin cấp phép để xây dựng nhà mái bằng, có chiều cao 3,7m, nhưng UBND TP. Vinh đã cấp phép cho công trình có chiều cao 6,2 m, trong khi đường dây điện cao áp chạy qua nhà này chỉ cách mặt đất gần 7m. Như vậy, đường điện cao thế chỉ cách mái nhà ông Ánh gần 0,8 mét (theo quy định, khoảng cách này ít nhất phải là 3m) chính Trương Đắc Đức là người trực tiếp xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng của ông Ánh, sau đó tham mưu cho Nguyễn Khắc Bình ký nháy vào văn bản. Văn bản này đã được trình lên cho UBND TP. Vinh ký cấp giấy phép xây dựng nhà cho ông Ánh.


Hùng Phong