Nên có chỗ cho chợ chim cảnh

30/11/2011 08:40

(Baonghean) – Mấy tháng nay đoạn vỉa hè nằm đầu đại lộ Lê Nin và đường Nguyễn Phong Sắc (Tp Vinh) tự nhiên trở thành cái chợ mua bán chim cảnh.

Lúc đầu chỉ có vài cái xe máy bán chim cảnh di động dừng lại bán bên lề đường, rồi người này rủ người khác tụ lại, đến bây giờ đã có khoảng 15 người thường xuyên bày chim cảnh bán, thế là thành cái “chợ bán chim cảnh” !.



“Chợ” chim cảnh đầu đại lộ Lê Nin (Tp Vinh)

Chiều cuối tuần, cảnh mua bán tấp nập, chim ở đây cũng đủ loại: họa mi, chích chòe, vẹt xanh, cu gáy… Vừa bán chim, người bán “đáp ứng” cả thức ăn, lồng nuôi,

Lâu dần thành quen, nhiều người mê chim cảnh trong và ngoài thành phố đến đây ngày một đông hơn. Từ đây nảy sinh ra nhiều vấn đề đáng lưu tâm như: lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; mất vệ sinh môi trường, phá vỡ cảnh quan thoáng đãng của đại lộ trung tâm thành phố; đặc biệt là vấn đề trật tự an toàn giao thông không được đảm bảo…

Trái với thực trạng này, trong chợ Vinh cũng đã có khu bán chim cảnh, nhưng nằm quá sâu, không thuận lợi cho những người thích thú chơi tao nhã này. Nên chăng, thành phố Vinh cần dành một địa điểm gần khu bán cây cảnh, cá cảnh cho đối tượng này, tạo nên một khu giao thương chuyên biệt cho nhu cầu giải trí, góp phần tạo nên sự đa dạng trong sinh hoạt của người dân thành Vinh.