Ghi nhận sau 10 ngày ra quân chiến dịch xử lý vi phạm An toàn giao thông

02/11/2011 09:47

(Baonghean) - Thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh và kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc lập lại trật tự ATGT, Công an tỉnh đã tổ chức đợt ra quân, huy động toàn bộ lực lượng tiến hành nhiều biện pháp để kiểm tra xử lý các đối tượng vi phạm ATGT, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh thành lập 3 đội công tác đặc biệt hóa trang mặc thường phục tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT và các đối tượng mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ. Biện pháp này đã thực sự mang lại hiệu quả.

Trong hơn 10 ngày đầu ra quân - từ 21/10 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành 44 ca tuần tra, kiểm soát với 484 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia; lập biên bản vi phạm 1.332 trường hợp, trong đó có 1.331 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 14 trường hợp chống đối người thi hành công vụ; tạm giữ 452 mô tô, xe máy. Cũng trong đợt ra quân này, đã phát hiện 10 trường hợp có mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ thu giữ 1 khẩu súng thể thao, 10 viên đạn và 2 hộp xịt hơi cay, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 3 biển kiểm soát giả và 2 xe máy bị mất cắp.

Thiếu tá Lê Hồng Sơn - Đội Phó đội xử lý - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: "Trong công tác tuần tra, xử lý chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn một số đối tượng nhất là thanh niên chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, cố tình chống đối khi kiểm tra nhưng xử phạt hành chính lại không được phép giữ phương tiện. Chế tài xử lý theo quy định hiện hành lại quá nhẹ, chỉ từ 150-300.000 đồng nên chưa đủ sức răn đe đối với nhiều đối tượng.

Những kết quả qua 10 ngày đầu ra quân để lập lại trật tự ATGT và trật tự an toàn xã hội của Công an tỉnh là đáng ghi nhận. Thế nhưng, để trật tự ATGT được bền vững và hạn chế tai nạn giao thông, công tác tuần tra kiểm soát phải được duy trì thường xuyên, liên tục, việc xử lý các đối tượng vi phạm cũng phải được thực hiện nghiêm minh. Lực lượng công an cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các ngã ba, ngã tư, các giao lộ, nút giao thông, ngăn chặn tình trạng vi phạm vượt đèn đỏ. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần sớm ban hành việc bổ sung một số chế tài xử phạt vi phạm ATGT để giữ nghiêm kỷ cương, pháp luật trên lĩnh vực ATGT.


Lê Bình