TP Vinh: Triển khai công tác ATGT- TTĐT năm 2012

06/01/2012 19:16

(Baonghean.vn) - Sáng nay 6/1, UBND TP Vinh-Ban ATGT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm báo ATGT-TTĐT năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, trên địa bàn TP diễn ra nhiều sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa-thể thao thu hút nhiều người và phương tiện tham gia giao thông. Thành phố đã triển khai nhiều nội dung công tác đảm bảo TTATGT-TTĐT, đặc biệt tập trung đợt cao điểm quý III/2011 và Tháng ATGT. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống đèn chiếu sáng và các công trình văn hóa, công trình công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô lạng lách đánh võng trên các tuyến đường xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh vào những dịp ngày lễ, cuối tuần; tình trạng xe ô tô dừng, đỗ sai quy định… làm cản trở giao thông gây bức xúc trong nhân dân.

UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể thực hiện công tác đảm bảo TTATGT-TTĐT một cách đồng bộ, có hiệu quả, đặc biệt là các Kế hoạch, Công văn chỉ đạo, Phương án triển khai đảm bảo ATGT trên toàn TP. Đồng thời triển khai nhiều nội dung tuyên truyền, nâng ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân; tăng cường giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT ở các tuyến đường trọng điểm, các chợ khu vực các công trình và địa bàn công cộng.

Công tác chỉnh trang đô thị, quản lý đô thị cũng được thực hiện hết sức nghiêm túc. Cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác đảm bảo giao thông như: biển báo, đèn hiệu, kẻ vạch… luôn được bảo dưỡng, nâng cấp kịp thời. Các phường, xã tiếp tục triển khai xây dựng các công trình giao thông, vỉa hè, mương thoát nước. Gắn với dịp tết Tân Mão 2011, UBND TP đã chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo TTATGT-TTĐT đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân, nhất là ở khu vực các tuyến đường trọng điểm. Triển khai các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng. Qua đó đã xử phạt hành chính 48.167 trường hợp, thu nộp kho bạc nhà nước hơn 12 tỷ 200 triệu đồng. Lập biên bản 26 trường hợp lái xe mô tô lạng lách đánh võng, 239 xe mô tô, điều tra làm rõ nguồn gốc 62 xe mô tô bị mất trộm…

Dịp này TP cũng đã tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới 2012, trong đó tiếp tục triển khai các Nghị quyết, Nhiệm vụ, Kế hoạch, Chỉ đạo từ cấp trên. Nâng trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT-TTĐT, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc đề ra các Nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của đơn vị và UBND các phường, xã. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, TTĐT đến mọi người dân. Để mọi người dân hiểu rõ và chấp hành vì mục tiêu xây dựng TP Vinh văn minh, sạch đẹp.

Cũng dịp này, nhiều cá nhân, tập thể đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT, TTĐT trong năm qua; UBND TP cũng đã tổ chức kiện toàn Ban ATGT với 21 thành viên và bộ phận giúp việc gồm 8 người, nhằm giúp Ban ATGT hoạt động có hiệu quả hơn trong năm tới.