Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn): Huy động sức dân làm giao thông nông thôn

09/04/2012 18:30

(Baonghean) - Nghĩa Khánh là 1 trong 2 địa phương được huyện Nghĩa Đàn chọn làm điểm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh thực hiện các tiêu chí khác, Nghĩa Khánh đã chú trọng đến công tác phát triển giao thông nông thôn bằng việc huy động sức dân.


Chúng tôi đến Làng văn hóa Thọ Lộc khi con đưòng bê tông chạy qua xóm dài khoảng 400m, rộng 3,2 m, ước tính trên 200 triệu đồng vừa mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khỏi nói hết niềm vui của người dân nơi đây, bởi họ không còn lo lầy lội vào mùa mưa cũng như bụi vào mùa nắng. Điều họ vui hơn cả chính là con đường này được hoàn thành từ chính công sức của mình. Đồng chí Nguyễn Thị Liên, Bí thư Chi bộ Thọ Lộc, Nghĩa Khánh, cho hay: "Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Nghĩa Khánh về xây dựng NTM, bà con trong xóm rất đồng tình hưởng ứng. Chi bộ cùng với Ban công tác Mặt trận xóm vận động mỗi gia đình đóng góp 100 ngàn đồng, đồng thời huy động ngày công, 1 tuần thì hoàn thành con đường này. Nhìn chung nhân dân rất đồng tình ủng hộ".


Có thể nói, vấn đề khó khăn nan giải nhất của các địa phương hiện nay trong việc xây dựng giao thông nông thôn làthiếu vốn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, đồng thuận cao trong nhân dân, Nghĩa Khánh đã hoàn thành nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trong xã, tiêu biểu là các xóm Hồng Khánh, Trung Khánh... với tổng chiều dài khoảng 5 km, huy động sức dân trên 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Nghĩa Khánh cho biết: Năm 2012, cùng với 2 mục tiêu điện và trường học, xã sẽ hoàn thiện trạm bơm Tân Khánh trong Dự án Bản Mồng, phục vụ tưới cho gần 360 ha, hoàn thành thêm 3 km đường bê tông nội thôn, các kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu. Để làm được điều này, một phần quan trọng là sự đồng thuận trong nhân dân.


Đức Anh