Truy bắt nhanh kẻ cướp giật tài sản khách du lịch

09/05/2012 10:39

(Baonghean.vn) - Cảnh sát Điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1982, trú tại xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 30/4/2012, đoàn khách Hà Nội do chị Nguyễn Thị Kim Khánh (trú tại phường Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội làm trưởng đoàn) trên đường đi du lịch có dừng lại ăn cơm tối tại quán cơm của chị Thơm (đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận Làng Lầm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn). Sau khi ăn tối xong, chị Khánh thanh toán tiền rồi ra đứng đợi mọi người trước cửa xe ô tô, bất ngờ bị một nam thanh niên bịt mặt lao đến cướp chiếc túi xách chị đang mang bên người. Sau vài giây thất thần, chị hô hoán mọi người bắt cướp, trời nhá nhem tối, đối tượng đã bỏ chạy vào rừng cao su gần đó trốn thoát.




Đối tượng Lê Văn Hùng

Nhận tin báo, Công an huyện có mặt tại hiện trường. Chị Khánh cho biết, trong túi xách có 22 triệu đồng (tiền đóng góp của mọi người trong đoàn) và 1 chiếc điện thoại Nokia. Giờ bị cướp mất, đoàn phải quay về Hà Nội vì không còn kinh phí để tiếp tục đi.

Qua soát xét, lực lượng công an thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1982) trú tại xã Nghĩa Lâm là đối tượng đã có 1 tiền sự về tội trộm trâu bò có đặc điểm giống như chủ quán mô tả. Tiến hành truy xét hành tung của Hùng, lực lượng công an phát hiện đối tượng hiện đang có mặt tại Diễn Châu, nhưng khi trinh sát đến Diễn Châu thì Hùng lại nhanh chân lẩn trốn vào Vinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với việc vận động gia đình khuyên Hùng ra đầu thú, nên ngày 2/5, Lê Văn Hùng đã tự nguyện tra tay vào còng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận khi đang cùng bạn uống bia tại quán, có đoàn khách người Hà Nội vào ăn cơm, Hùng phát hiện trong đoàn có một phụ nữ mang theo túi da nghi có nhiều tiền nên nảy sinh ý định cướp. Nghĩ rồi làm, Hùng rời quán rồi nấp vào bụi rậm ven đường quan sát, khi người phụ nữ mất cảnh giác Hùng dùng khẩu trang bịt kín mặt rồi lao ra giật túi xách và chạy vào lô cao su gần đó. Hùng về nhà cất bớt 10 triệu dấu vào trong âm ly, số còn lại Hùng mang theo xuống Diễn Châu tiêu xài. Hiện tang vật của vụ án đã được lực lượng công an tịch thu, toàn bộ số tiền cũng đã được gia đình Hùng bổ sung đầy đủ và giao nộp lại cho cơ quan điều tra. Ngày 7/5, cơ quan điều tra đã tiến hành trao trả số tài sản bị cướp cho chị Nguyễn Thị Kim Khánh.

Hiện lực lượng công an đang hoàn tất các thủ tục để xử lý đối tượng trước pháp luật.


Minh Tâm