Khôn khéo trong đấu tranh chống tội phạm ma túy

19/06/2012 15:34

(Baonghean) - Đó là Đại uý Hồ Cảnh Dương - Đội trưởng đội nghiệp vụ phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma tuý Công an Nghệ An vừa được Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát tặng danh hiệu“Thanh niên tiêu biểu năm 2011”. Cùng với danh hiệu trên, trước đó, anh còn được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen về những thành tích đạt được trong công tác phòng chống tội phạm ma tuý.

Để có sự ghi nhận đó, thời gian qua Đại uý Hồ Cảnh Dương đã cùng đồng đội phát hiện, điều tra, làm rõ nhiều đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý; bắt giữ hàng chục tên tội phạm nguy hiểm. Riêng từ cuối năm 2011 đến nay, Đại uý Hồ Cảnh Dương đã tham gia đấu tranh khám phá thành công 4 chuyên án lớn.



Trong vụ phá đường dây ma tuý từ nước ngoài qua Diễn Châu rồi chuyển ra các tỉnh phía Bắc hồi cuối năm 2011 là một điển hình. Chuyên án này, anh được lãnh đạo đơn vị giao tiếp cận với tên cầm đầu đưa hắn vào “lưới” để bắt quả tang. Đó là đối tượng Võ Văn Hòa trú ở khối 10, Thị trấn Đô Lương, một tội phạm ngoài 30 tuổi nhưng nhiều mưu mô xảo quyệt.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ tâm lý đối tượng, Hồ Cảnh Dương khôn khéo tạo được vỏ bọc để tiếp cận đối tượng. Bằng cách để các trinh sát bắt quả tang khi y đang giao 4 kg ma tuý dạng đá tại một địa điểm thuộc xã Lưu Sơn (Đô Lương). Khám nhà đối tượng Hòa, cơ quan công an thu được 3,5 bánh hêrôin (trên 1 kg) cùng một số tang vật liên quan khác.

Với Đại úy Hồ Cảnh Dương, bất kỳ nhiệm vụ nào khi đã được cấp trên giao anh đều cố gắng hoàn thành tốt dù gặp nhiều khó khăn, vất vả. Vì thế, thời gian qua, anh đã cùng anh em trong đội chặt đứt nhiều đường dây tội phạm ma tuý. Có thể kể đến những vụ án lớn mà anh đã góp phần khám phá thành công như vụ bắt Lê Đức Cường, Nguyễn Thế Hùng đều trú ở thị trấn Cầu Giát thu giữ 10 kg cần sa; vụ bắt cha con Và Bá Danh đang vận chuyển 20 bánh hê rô in...

Cùng với nhiệm vụ trinh sát, với cương vị đội trưởng, bí thư chi bộ, anh cùng tập thể lãnh đạo đội hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do đó, 5 năm liên chi bộ Đội 3 được công nhận “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, đội nhiều lần được chỉ huy đơn vị biểu dương.


Viêt Long