Phường Hưng Bình kiên quyết xử lý nạn quảng cáo, rao vặt sai quy định

04/04/2012 15:12

(Baonghean) - Thực trạng quảng cáo, rao vặt lộn xộn, sai quy định diễn ra nhiều tuyến đường ngõ phố ở phường Hưng Bình, Thành phố Vinh làm mất mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng như: thanh niên tình nguyện, tổ dân phố ở phường đã nhiều lần tổ chức chiến dịch làm sạch quảng cáo, rao vặt nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì nạn quảng cáo, rao vặt lại tái diễn. Để chấn chỉnh lại hoạt động trên, mới đây phường Hưng Bình đã thành lập các đoàn kiểm tra gồm: đội quy tắc trật tự đô thị, công an, cán bộ văn hoá tiến hành tháo dỡ hàng chục băn rôn, cờ phướn và biển quảng cáo không có giấy phép đang treo, dựng, lắp đặt sai quy định trên các cột điện, cây xanh ở các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Nguyễn Sỹ Sách, Nguyễn Văn Cừ... Đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm. Bên cạnh đó, phường thực hiện phối hợp cùng thành phố, Trung tâm Viễn thông tổ chức xác minh, truy tìm, các số điện thoại, đối tượng vi phạm về quảng cáo, rao vặt, vẽ bậy lên các công trình công cộng để xử lý như cắt thuê bao điện thoại hoặc rút giấy phép kinh doanh đối với các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm nhiều lần.



Ra quân tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết: "Đợt ra quân lần này, chúng tôi tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định trong việc quảng cáo. Quyết tâm của phường ngăn chặn tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép, lập lại trật tự kỷ cương đô thị, đưa hoạt động này vào đúng khu vực quy định. Không để hiện tượng này tái diễn".