Thụy Sĩ đầu tư vào Việt Nam đạt trên 2 tỷ USD

09/06/2012 16:56

Sự kiện Roche Diagnostics chính thức thành lập công ty TNHH đã đánh dấu mốc đầu tư mới của các doanh nghiệp Thụy Sĩ tại Việt Nam.



Roche Diagnostics Việt Nam đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân

Ngày 8/6, Roche Diagnostics, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán in vi-tro chính thức thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Roche Diagnostics tại Việt Nam. Giấy chứng nhận đầu tư do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt và cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Andrej Motyl, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cho biết: “Tôi hài lòng khi thấy Roche Diagnostics, một công ty hàng đầu của Thụy Sỹ và là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán, tạo nên sự đổi mới trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và mang lại sự khác biệt cho cuộc sống của cộng đồng. Roche Diagnostics gia nhập nhóm các công ty Thụy Sỹ, nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam đạt mức trên 2 tỷ USD. Điểm nổi bật và đáng tuyên dương của các công ty Thụy Sĩ là họ không chỉ mang đến những sản phẩm và dịch vụ mà còn mang đến cơ hội cho những tài năng trong nước được trao đổi kiến thức và kỹ năng” .

Công ty chuyên cung cấp cho các chuyên gia y tế và bệnh nhân tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ chẩn đoán tiên tiến và chất lượng tốt nhất giúp phát hiện sớm, chẩn đoán, đánh giá và theo dõi bệnh. Đây là một trong số ít những công ty chăm sóc sức khỏe đa quốc gia đầu tiên nhận được Giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui, ông Rod Ward, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Roche Diagnostics Việt Nam nói: “Việc được cấp Giấy phép thành lập Công ty TNHH là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa đối với Roche Diagnostics. Chúng tôi khởi đầu từ một văn phòng đại diện và lớn mạnh song song với sự phát triển của đất nước này trong nhiều năm qua. Trong tương lai, Công ty TNHH Roche Diagnostics Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ với chính phủ, các phòng xét nghiệm, các chuyên viên y tế và các đối tác khác để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam”.

Với mức tăng dân số tại Việt Nam, việc kiểm soát bệnh tật một cách tốt nhất cũng quan trọng như việc phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và Công trình Y tế, Bộ Y tế mong đợi: “Roche Diagnostics sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và giải pháp chẩn đoán tiên tiến nhằm giúp Việt Nam kiểm soát bệnh tật cũng như sử dụng các nguồn lực y tế hiệu quả hơn”.
Ông Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Việc chẩn đoán chính xác giúp điều trị hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị góp phần giảm chi phí cho người bệnh. Với sự hỗ trợ của Roche, đến nay Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành trung tâm đào tạo có uy tín cho đội ngũ cán bộ y tế.

Cũng theo ông Quốc Anh, trong năm 2011, Bạch Mai giữ được mốc 1 triệu bệnh nhân ngoại trú, trong đó có phần hỗ trợ rất lớn của Roche. “Roche đã lắp đặt cho chúng tôi hệ thống cobas 8.000 (hệ thống máy phân tích xét nghiệm miễn dịch) qua đó đã góp phần trả kết quả xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất, giúp cho bệnh viện chúng tôi thành công trong sự nghiệp phấn đấu bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Gần đây, Công ty TNHH Roche Diagnostics Việt Nam đã hợp tác với một số bệnh viện để đưa vào hoạt động chuỗi phòng khám chuyên khoa cho các bệnh nhân tim mãn tính đầu tiên tại Việt Nam. Thông qua các phòng khám, các chuyên viên chăm sóc sức khỏe hiện nay đã có thể tư vấn và hướng dẫn rõ ràng cho những bệnh nhân đang sử dụng thuốc kháng đông và cần được theo dõi thường xuyên.../.


Theo (VOV) - L.T