Hội chợ hàng Việt ở Quỳnh Lưu

27/06/2012 15:37

(Baonghean) Hội chợ hàng Việt được tổ chức tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Đây là một trong những nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa mà còn là cơ hội để người dân có cơ hội sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ…


Sau thành công của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại Thị trấn Đô Lương tháng 5 vừa qua, Hội chợ Hàng Việt huyện Quỳnh Lưu năm 2012 diễn ra từ ngày 22, 23, 24/6, do BigC Vinh phối hợp với Sở công thương Nghệ An tổ chức.


Tại đây, các nhân viên tham gia hội chợ đã phát tờ rơi cho khách hàng, bà con tiểu thương, dùng thử sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá, đồng thời tặng nhiều phần quà khuyến học cho học sinh nghèo học giỏi tại địa phương và chương trình văn nghệ miễn phí phục vụ cho người dân địa phương.

Trong dòng người đổ về tham quan mua sắm tại hội chợ, anh Nam – chủ cửa hàng bách hóa ở khối 4, Thị trấn Cầu Giát nói: Chủng loại hàng hóa ở đây rất phong phú, giá cả nói chung thấp so với mặt bằng thị trường. Đặc biệt có rất nhiều hàng khuyến mãi có quà tặng. Đây là cơ hội để người dân huyện Quỳnh Lưu có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, tiếp cận với hàng Việt có chất lượng cao, các doanh nghiệp đẩy mạnh kênh phân phối vào thị trường nông thôn. Tôi cùng với một vài chủ cửa hàng khác trên địa bàn đã cùng thương thảo để lấy hàng từ siêu thị.




Người dân QuỳnhLưu mua sắm tại Hội chợ hàng Việt

Không chỉ là cơ hội cho bán lẻ, mà hội chợ lần này còn có nhiều hợp đồng mua bán được ký kết giữa siêu thị và các hộ kinh doanh ở địa phương. Chị Thùy Quyên – phụ trách bán hàng số lượng lớn của siêu thị cho biết: Lần đầu tiên chương trình “Hàng Việt về nông thôn” đến với Quỳnh Lưu và kết quả rất tốt. Doanh số đạt gần 800 triệu đồng. Hi vọng hội chợ này sẽ đặt nền móng lâu dài cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối tại địa phương.


Trong nỗ lực đưa hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của khách hàng, siêu thị BigC Vinh tổ chức một số chuyến xe buýt miễn phí về các vùng quê đưa người dân đi mua sắm tại siêu thị. Chị Lê Lan – Thư ký giám đốc cho biết, trước khi chính thức khai trương, thông tin về hội chợ đã được giới thiệu tới người dân Quỳnh Lưu qua nhiều hình thức phong phú như phát tờ rơi tận nhà, treo băng rôn tại các tuyến đường lớn, đăng tải trên các phương tiện truyền thông... Và rất mừng, mặc dù không nhận được kinh phí hỗ trợ từ chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, song Sở Công thương cũng như chính quyền địa phương đã cố gắng tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai một cách có hiệu quả.


Thu Huyền