Hội Văn học - Nghệ thuật Nghệ An khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật

17/07/2012 10:40

(Baonghean.vn) - Sáng nay (17/7), tại TP Vinh, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2012. Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, Hội Nhà báo Nghệ An cùng đông đảo các tác giả nhiếp ảnh có tác phẩm tham gia và các nghệ sỹ nhiếp ảnh lão thành trong tỉnh .



Các đại biểu xem triển lãm ảnh

Được Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt nam bảo trợ về chuyên môn nghệ thuật, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 162 tác phẩm của 33 tác giả trong tỉnh. Ban tổ chức đã gửi bộ ảnh ra Hà nội nhờ Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chấm giải và tuyển chọn ảnh triển lãm. Kết quả, ban giám kháo đã tuyển chọn được 85 tác phẩm vào triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm đoạt giải gồm: một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và 5 giải Khuyển khích. Giải Nhất thuộc về tác giả Từ Thành; 2 giải Nhì thuộc về tác giả Thanh Hải, Đức Quang, 3 giải Ba thuộc về các tác giả Xuân Nhường, Minh Lộc, Đức Quang; 5 giải khuyến khích: Cảnh Yên 2 giải, Xuân Nhường, Hồ Lan, Phan Văn Toàn báo Nghệ An.



Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Cảnh, đại diện HNS nhiếp ảnh VN trao Chứng nhận bảo trợ cho Hội VHNT Nghệ An

Trao giải Nhất cho tác giả Từ Thành

Nhằm nâng cao chất lượng trong sáng tác ảnh nghệ thuật, sau khi khai mạc triển lãm và trao giải cho các tác gải đoạt giải, đã tổ chức thảo luận phân tích bình phẩm các tác phẩm đạt giải, các tác phẩm chưa đạt, các tác phẩm được chọn triển lãm và các tác bị loại, nguyên nhân, cách khắc phục những khiếm khuyết trong sáng tác. Đã có nhiều ý kiến của các văn nghệ sỹ có kinh nghiệm, các nhà quản lý và những người sáng tác trẻ tham gia sôi nổi, đạt kết quả tốt.


Sỹ Minh