Ngành NN&PTNT: Triển khai đề án sản xuất vụ Đông năm 2012

09/08/2012 15:22

(Baonghean.vn) - Sáng nay 9/8, Sở NN&PTNT họp triển khai đề án sản xuất vụ Đông năm 2012. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.

Vụ đông năm nay, Nghệ An chủ trương đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng toàn diện, an toàn, sản xuất hàng hóa hiệu quả kinh tế cao, thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, gieo trồng hết trên những diện tích đã không sản xuất được trong vụ hè thu - mùa.

Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 49.500 ha cây trồng các loại, tổng sản lượng các loại cây trồng đạt 284 nghìn tấn, cá vụ 3 đạt 6.480 tấn. Sau khi thảo luận, Hội nghị đã thống nhất thực hiện những giải pháp chính trong sản xuất vụ đông là: Bố trí đất phù hợp từng loại cây trồng; sử dụng các loại giống tốt, phù hợp với mục tiêu thâm canh trong từng điều kiện; đồng thời thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ sản xuất...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Vụ đông là vụ sản xuất có hiệu quả về kinh tế cũng như góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhưng những năm qua vụ sản xuất quan trọng này vẫn chưa thực sự được chú trọng, nhiều diện tích vẫn còn bị bỏ hoang.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp và các địa phương tập trung chỉ đạo để sản xuất vụ đông 2012 đảm bảo cả về diện tích, thời vụ và năng suất, sản lượng. Trong đó, chú ý thực hiện các giải pháp quan trọng như quan tâm chọn các loại giống có năng suất, hiệu quả cao, áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật cũng như chọn các loại phân bón phù hợp với từng vùng đất, từng loại cây trồng, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu sản xuất lương thực năm 2012.


Phú Hương